Friday, April 23, 2010

BLUE HARBOUR ร้านตัดผมในฝันของสถาปนิกดัง

BLUE HARBOUR ร้านตัดผมในฝันของสถาปนิกดัง

ในแวดวงสถาปัตยกรรมเมืองไทย ถ้าเอ่ยถึงชื่อของ นิธิศ สถาปิตานนท์ ทุกคนต่างคุ้นเคยกันดีในฐานะศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะสถาปัตยกรรมแบบร่วมสมัย และเจ้าของบริษัท A49 อันโด่งดัง เลื่องชื่อ นอกจากงานออกแบบที่รักและทุ่มเทอย่างเต็มที่ รวมถึงผลงานการเขียนหนังสือและบทความวิชาการด้านสถาปัตยกรรมแล้ว อีกหนึ่งความฝันของสถาปนิกมือรางวัล ที่เพิ่งสานต่อจนกลายเป็นจริง ในวัย 60 เศษ ก็คือ การได้ เป็นเจ้าของร้านตัดผมเล็กๆ ที่มีช่างรู้ใจคอยให้ บริการอย่างพิถีพิถัน
ร้านตัดผมในฝันของ อ.นิธิศ มีชื่อเท่ๆว่า BLUE  HARBOUR ตั้งอยู่ชั้น 2 โครงการเนเบอร์ฮูด ไลฟ์สไตล์ มอลล์สุด ฮิปแห่งใหม่ K-Village ใจกลางซอยสุขุมวิท 26 แรกเริ่มเดิมทีตั้งใจตกแต่งร้านให้เป็นบาร์เบอร์แบบชาวบ้านธรรมดาๆ เหมือนร้านตัดผมเก่าแก่ที่ซุกซ่อนตัวอยู่ตามซอกซอยแถวสุขุมวิท แต่ด้วยความที่เป็นสถาปนิกมาทั้งชีวิต เมื่อลงมือออกแบบร้านตัดผม จึงออกมาสวยโก้มีสไตล์เกินกว่าจะเป็นบาร์เบอร์ธรรมดา
สถาปนิกใหญ่เล่าถึงคอนเซปต์ร้านว่า เป็นคนที่ชื่นชอบบรรยากาศของร้านตัดผมตามท่าเรือ จึงจำลองมาเป็นบาร์เบอร์ในฝันที่ดูอบอุ่นคลาสสิกไม่เหมือนใคร จะเห็นว่าภายในร้านมีเรือจำลองประดับประดาอยู่ทั่วทุกมุม อันนี้เป็นของรักของหวงส่วนตัว ซึ่งเขาสะสมมาตั้งแต่หนุ่มๆ ส่วนเก้าอี้ตัดผมโบราณ และบันได ท้ายเรือ ตระเวนค้นหามาอย่างตั้งใจ เพราะอยากให้ได้อารมณ์ของกะลาสีเรือจริงๆ โดยคลุมบรรยากาศทั้งร้าน ให้อยู่ในโทนสีน้ำเงิน, ฟ้า, ขาว และสีไม้โอ๊ก
นอกจากบรรยากาศจะโดดเด่นน่าประทับใจแล้ว เรื่องฝีมือการตัดผมก็ไม่เป็นสองรองใครแน่ๆ เพราะมีช่างผมเก่าแก่ ย่านสุขุมวิท คือ ช่างสวัสดิ์ รับหน้าที่คุมทีมช่างผมมืออาชีพ พร้อมให้บริการแบบเทรดดิชั่นแนลครบวงจร ตั้งแต่สระ ผม, ตัดผม, โกนหนวด, แคะหู, ทำสปาเล็บ, นวดแขนนวดขา, นวดผ่อน คลายศีรษะ-ต้นคอ-ไหล่ และพิเศษกว่าร้านตัดผมทั่วไปคือ มีบริการทรีตเมนต์, นวดหน้า และสครับหน้าตามตำรับแดน อาทิตย์อุทัย  ไว้เอาใจหนุ่มๆเจ้าสำอางด้วย
ถ้าไม่อยากผิด หวัง แนะนำให้จองคิวช่างล่วงหน้านะคะ ที่โทร. 0-2661-2901-2 สามารถระบุได้ว่า ต้องการห้องตัดผมแบบไพรเวท สำหรับคนที่หวงแหนความเป็นส่วนตัวยิ่งชีพ.


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive