Monday, April 12, 2010

พระว.วชิรเมธีเตือนสติแดงอย่าชุมนุมเพื่อคน

พระว.วชิรเมธีเตือนสติแดงอย่าชุมนุมเพื่อคน



คมชัดลึก : พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ผอ.สถาบันวิมุตยาลัย พระนักเทศน์ชื่อดัง กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในขณะนี้ อยากขอให้รัฐบาลอย่ามองผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมเป็นผู้ก่อการร้าย






และถือโอกาสในการใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุม แต่อยากให้รัฐบาลมองผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมทุกคนว่าเป็นคนไทยด้วยกัน ในส่วนของผู้ที่เข้าร่วมชุมนุม ต้องยึดเป้าหมายในการชุมนุมเรียกร้องตามที่ระบุว่าจะชุมนุมเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม จึงอยากให้นึกถึง “ความยุติธรรม” เป็นหลัก เน้นว่า “ความ” ไม่ใช่ “คน” ไม่ใช่มาเรียกร้องเพื่อ “คน” และไม่ควรที่จะใช้ความรุนแรงเข้าประหัตประหารกัน
 พระมหาวุฒิชัย กล่าวด้วยว่า เหตุของการก่อสงครามอยู่ที่คน ศักยภาพที่จะหยุดสงครามก็อยู่ที่คน แต่บางครั้งที่คนเข้าสู่สงครามเพราะขาดสติ พอขาดสติ ก็เห็นว่าผลประโยชน์มีค่ามากกว่าคนในสมัยพุทธกาล มีพระพุทธเจ้าคอยเป็นสติของสังคม แต่ในปัจจุบันนี้แม้ไม่มีพระพุทธเจ้าแต่หากเรามีสติ นั่นแหละคือพระพุทธเจ้า เราจะต้องร่วมกันเป็นสติของสังคม แล้วส่งสัญญาณว่า “ไม่ต้องการความรุนแรง”








ข่าวที่เกี่ยวข้อง ว.วชิรเมธีเปิดเกมรุกแพร่ธรรมเข็นวัดขึ้นเว็บไซต์จันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2552ว.วชิรเมธีแนะออกแบบวัฒนธรรมปชต.ควบคู่รธน.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive