Wednesday, April 21, 2010

วิมานหรูพันล้าน...

วิมานหรูพันล้าน...



คมชัดลึก : บ้านคือวิมานของเรา คนมีกะตังค์เขาจึงสร้างบ้านหลังสวยไว้พักผ่อนหย่อนใจ ล่าสุดนิตยสารฟอร์บส์เขาจึงรวบรวมคฤหาสน์หรูราคาพันล้านดอลลาร์สหรัฐมาไว้ ซึ่งแต่ละหลังนอกจากความสวยงามของบ้านแล้ว ราคาที่ดินที่เป็นที่ตั้งของคฤหาสน์หลังงามก็เป็นต้นทุนสำคัญที่ทำให้ราคาบ้านพุ่งสูงลิบลิ่ว และบ้านแต่ละหลังที่รวบรวมมานี้ก็ยังมีวิวทิวทัศน์โดยรอบที่สวยงาม ทั้งติดภูเขา ติดทะเลสาบ ภูมิทัศน์โดยรอบบรรเจิดทั้งสิ้น






 เริ่มจากบ้านของมหาเศรษฐีอันดับของโลกประจำปี 2010 บิล เกตส์ ซึ่งมีพื้นที่ถึง 66,000 ตารางฟุต ติดกับทะลสาบวอชิงตัน ใกล้ซีแอตเติล และเป็นที่อิจฉาของผู้คนในละแวกเดียวกัน ด้วยเจ้าพ่อวงการคอมพิวเตอร์เขาสร้างสระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่มากและมีการติดตั้งเสียงดนตรีภายในสระเสร็จสรรพ ว่ายน้ำไป ฟังเพลงไป สบายอุรา พร้อมกันนี้ยังมีพื้นที่ของห้องออกกำลังกายกว้างถึง 2,500 ตารางฟุต และเฉพาะห้องดินเนอร์ก็ใหญ่โตขนาด 1,000 ตารางฟุต ส่วนสนนราคาคฤหาสน์หลังงามนี้สูงถึง 53 พันล้านดอลลาร์สหรัฐกันทีเดียว   ต่อด้วยคฤหาสน์หลังงามของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีคนดังของชาวอเมริกาและถูกจัดเป็นคนที่รวยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกมาแล้ว โดยบ้านหลังนี้สนนราคาประมาณ 47 พันล้านดอลลาร์ กับพื้นที่ 6,000 ตารางฟุต 5 ห้องนอน ตกแต่งด้วยหินอ่อนสีเทาสุดประณีตทั้งหลัง โดยได้จับจองเป็นเจ้าของตั้งแต่ปี 1958 โดยบ้านหลังนี้มีทุกอย่างที่มหาเศรษฐีคนนี้ต้องการ แม้กระทั่งสนามเล่นแฮนด์บอลกีฬาสุดโปรดของเขานั่นเอง
 ไปกันที่คฤหาสน์หลังงามที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่เจ้าของเป็นมหาเศรษฐีชาวอินเดียที่ชื่อ ลาคชมี มิททัล เจ้าของทีมฟุตบอลควีนส์ปาร์ค แรนเจอร์ส กับบ้านราคา 28.7 พันล้านดอลลาร์ ตั้งอยู่บนที่ดินราคาแพงย่านเคนซิงตัน ความหรูหราของบ้านหลังนี้ประกอบด้วยห้องนอนสุดหรู 12 ห้องทุกห้องนอนสามารถเปิดไปที่สระว่ายน้ำได้หมด และตกแต่งประดับด้วยหินอ่อนชั้นดีจากอิตาลี หลังต่อไปเป็นคฤหาสน์สวยราคา 13.5 พันล้านดอลลาร์ โดยมี ไมเคิล เดลล์ เจ้าของคอมพิวเตอร์ยี่ห้อเดลล์นั่นเอง เป็นเจ้าของบ้านหลังงามนี้ ซึ่งอยู่ที่ออสติน เทกซัส สหรัฐอเมริกา โดยสร้างตั้งแต่ปี 1997 ในพื้นที่ 33,000 ตารางฟุต ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง มีห้องนอนแสนสบาย 8 ห้องพร้อมกับห้องประชุมสุดไฮเทค รวมกับระบบการป้องกันอย่างแน่นหนาทีเดียว
 อีกหลังเป็นของ ลาร์รี เอลลิสัน ผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายใหญ่ของอเมริกา โดยบ้านหลังนี้เจ้าของได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นและพระราชวังอิมพีเรียลนั่นเอง สนนราคา 28 พันล้านดอลลาร์ ต่อด้วยคฤหาสน์ของ เจมส์ ปาร์คเกอร์ ในซิดนีย์ ออสเตรเลีย สนนราคา 3.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นบ้าน 1 ใน 5 หลังงามของเมืองนี้ทีเดียว ส่วนบ้านของดีไซเนอร์ชื่อดัง ราล์ฟ ลอเรน ในมหานครนิวยอร์ก ก็ราคาสูงถึง 4.6 พันล้านดอลลาร์ เป็นบ้านติดชายหาดผสมผสานกันระหว่างไม้เนื้อดีและหินก้อนสวย มีพื้นที่ถึง 5.5 เอเคอร์ (หนึ่งเอเคอร์ประมาณ 2 ไร่ครึ่ง) มีทั้งท่าเทียบเรือและสนามเทนนิสขนาดใหญ่ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นของ จอห์น เลนนอน และ โยโกะ โอโน
 หรือบ้านของ สตีเวน สปีลเบิร์ก ผู้กำกับชื่อดังก็มีคฤหาสน์หลังสวยที่สนนราคา 3 พันล้านดอลลาร์ บนเนื้อที่ 12 เอเคอร์ ซึ่งก็อยู่ในย่านที่ดินราคาแพงและเป็นที่จับจองของคนดังในแวดวงฮอลลีวู้ด ปิดท้ายที่บ้านของพิธีกรหญิงคนดังอย่าง โอเปร่า วินฟรีย์ กับบ้านหลังสวยราคา 2.4 พันล้านดอลลาร์ กับพื้นที่ 23,000 ตารางฟุต ที่มีภูมิทัศน์ติดกับภูเขาและทะเลอย่างสวยงามนั่นเอง








ข่าวที่เกี่ยวข้อง ทำยังไงถึงรวยที่สุดในโลกโฉมหน้า"คนรวย" ที่สุดในโลก"สลิม"แซง"บิล เกต"รวยที่สุดในโลก นายกฯไปประชุมที่ดาวอสคนไทยได้อะไรบ้างศิลาในน้ำเชี่ยว - นักธุรกิจหัวใจสีขาว



NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive