Monday, April 26, 2010

ตื่นตากับแอฟริกาที่ปลายเล็บ

ตื่นตากับแอฟริกาที่ปลายเล็บ



คมชัดลึก : เผยโฉมกันไปเรียบร้อยสำหรับตัวแทนคนไทยฝีมือดีที่จะไปร่วมทำการแข่งขันตกแต่งเล็บแบบสามมิติระดับนานาชาติในการประกวด INM Thailand Nail Competition ครั้งที่สอง ซึ่งปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่จากการประกวดทำเล็บในแบบเดิมๆ






มาเน้นความเป็นเอกลักษณ์และความคิดสร้างสรรค์ของผู้เข้าประกวด พร้องลูกเล่นสามมิติให้ผู้เข้าแข่งขันได้โชว์เทคนิคมากขึ้น ภายในงานยังมีแฟชั่นโชว์คอนเซ็ปต์ “The Africa Safari” จากนางแบบที่เดินเฉิดฉายมาพร้อมกับผลงานการตกแต่งเล็บจากผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้ง 8 ชิ้นซะด้วย
 หนึ่งในกรรมการตัดสิน ซึ่งเป็นทั้งวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกอย่าง ราเชล มัวริทเซ่น กล่าวว่า โดยพื้นฐานคนไทยล้วนมีฝีมือ แต่แตกต่างที่ความคิดสร้างสรรค์ การตีโจทย์ ความเข้าใจคอนเซ็ปต์ รวมไปถึงความชำนาญและประสบการณ์ ผลงานในวันนี้ถือเป็นที่น่าประทับใจ จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ตัวแทนฝีมือดีจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก  ปรมาพร โชติเตชานนท์ เจ้าของรางวัลชนะเลิศกับผลงาน “ทุ่งหญ้าแอฟริกาซาฟารี” เล่าถึงแรงบันดาลใจในผลงานชิ้นนี้ว่า เธอต้องการทำให้เหมือนจริงมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นสภาพป่าแอฟริกา ความแห้งแล้ง หรือสัตว์ โดยเน้นความหลากหลายและครอบคลุม ที่สำคัญต้องเหมือนจริง ด้วยการหาข้อมูลจากหนังสือสัตว์โลกต่างๆ รวมไปถึงหาข้อมูลเกี่ยวกับสภาพป่าในแอฟริกา ความแตกต่างจากป่าอื่นๆ หลังจากทราบผลแล้ว รู้สึกตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และจะพยายามสร้างสรรค์ผลงานที่ดีต่อไปด้านเจ้าของรางวัลที่สองอย่าง วาสนา ฤกษ์ชัย ผู้ชื่นชอบการ์ตูนเป็นทุนเดิม  จึงนำมาเป็นแรงบันดาลใจและต้นแบบในการแข่งขันครั้งนี้ สำหรับผลงาน ‘Go Safari South Africa’ จะพยายามสื่อให้เห็นถึงความสดชื่น ทุ่งหญ้า และสีสันสดใส สำหรับเวทีนี้ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรก ตนเองเน้นใช้ผงอะคริลิกปั้นเป็นตัวนูนต่ำและนูนสูง เพื่อประดับบนเล็บให้สวยงาม
ส่วนผลงาน “Africa World” เจ้าของรางวัลที่สามของ พรรณวดี ยางนอก ยืนยันว่าไม่เสียใจที่ไม่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับโลก แต่จะกลับไปพัฒนาฝีมือเพื่อจะกลับมาแข่งใหม่ในปีต่อไป พร้อมกับเล่าถึงขั้นตอนความสำเร็จในครั้งนี้ว่าได้ลองวาดภาพลงบนกระดาษก่อนเพื่อจะได้เห็นภาพรวมและหาจุดที่สามารถแก้ไขได้ โดยใช้เวลาเตรียมงานหนึ่งสัปดาห์แล้วลงมือทำชิ้นงาน 3 วัน  เห็นผลงานแต่ละคนสร้างสรรค์และใส่ใจรายละเอียดอย่างนี้แล้ว คนไทยก้าวสู่เวทีโลกสบาย








ข่าวที่เกี่ยวข้อง'วุ้นเส้น' ดี๊ด๊า 'พระจันทร์ฯ' เรตติ้งดี แชะ แชะ แชะประจำวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2553โซนรักสัตว์ประจำวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย.53มุมหนังสือประจำวันที่18 เม.ย.53แชะ แชะ แชะวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2553

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive