Thursday, April 29, 2010

แดงไม่บุกร.พ.จุฬาแกนนำเครียดติดลบ

แดงไม่บุกร.พ.จุฬาแกนนำเครียดติดลบ



คมชัดลึก :มตินปช.ไม่ไปร.พ.จุฬาฯ แกนนำเครียดแต่เช้าหลัง"พายัพพายับเยิน รับภาพเสื้อแดงติดลบหนักหมอเหวง"ออกปากขอโทษประชา ชน-ร.พ.การันตีหลังจากนี้จะไม่มีอีก สั่งม็อบอยู่ห่างร.พ.10 เมตร ด้านแรมโบ้อ้าง"พายัพ"ไปไม่ใช่มติแกนนำ เตือนแล้วคราวหลังอย่าทำ






(30เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นายพายัพ ปั้นเกตุ นำมวลชนบุกโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เพื่อค้นหาทหาร วานนี้ปรากฎ ว่าสร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำนปช.คนอื่นๆเป็นอย่างมากมีการไปตักเตือนนายพายัพ ว่ากระทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมทำให้ภาพลักษณ์นปช.ติดลบในสายตาสังคม โดยในช่วงเช้าแกนนำที่ประจำอยู่ที่เวทีราชประสงค์ที่ตรวจสอบข่าวสารตามสื่อต่างๆมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัดพร้อมทั้งพยายามอธิบายกับสื่อมวลชนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงความเห็นของคนๆเดียวไม่ใช่มติของนปช.แต่อย่างใด
 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำนปช. กล่าวว่า มติของแกนนำนปช.วันนี้จะไม่มีเคลื่อนไหวไปร.พ.จุฬาฯอีก เพราะการที่ไปวานนี้ก็ทำให้ภาพพจน์นปช.เสียหายเป็นอย่างมาก ถือว่าขัดแนวทางของนปช.ที่ยึดหลักการว่าจะไม่บุกเข้าสถานที่ราชการ ทั้งนี้การเคลื่อนไหวของนายพายัพเป็นการตัดสินใจของคนๆเดียวไม่ได้มีการวางแผนร่วมกับทางแกนนำ ซึ่งถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะไปท้าทายนักข่าวว่าจะไปภายใน 10 นาทีจึงเกิดปัญหา ซึ่งได้ตักเตือนนายพายัพแล้ววันนี้นปช.จะทำหนังสือขอโทษร.พ.จุฬาฯที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ
 นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวยืนยันว่าในวันนี้จะไม่มีการเคลื่อนไหวไปที่รพ.จุฬาฯอย่างแน่นอน เหตุการณ์วานนี้นั้นตนเข้าใจว่านายพายัพต้องการพาสื่อมวลชนไม่กี่คนไปที่ร.พ.เท่านั้น ไม่นึกว่าจะพาคนไปมากขนาดนี้ ซึ่งระหว่างเหตุการณ์ตนก็ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในร.พ.ตลอด และสั่งการให้นายพายัพรีบนำคนออกมาโดยส่งนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ให้ไปเรียกคนเสื้อแดง ทั้งนี้ตนไม่อยากโทษนายพายัพ เพราะเชื่อว่าคงไม่มีเจตนาจะบุกร.พ.เป็นที่คุมสถานการณ์ไม่ได้เพราะไม่มีเครื่องเสียงคอยสั่งการจึงเกิดความชุลมุน
 “ทางนปช.ขอโทษประชาชน และขอโทษทางรพ.จุฬาฯ ตอนนี้นปช.ไม่ติดใจว่าภายในรพ.มีการซ่องสุมกองกำลังทหารหรือไม่ ถือว่าเชื่อมั่นในศักดิ์ศรีเกียรติยศของทางร.พ.หลังจากนี้ผมจะช่วยดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก หากทางร.พ.มีปัญหาจากกลุ่มนปช.ขอให้ติดต่อกับผมเพียงคนเดียว”นพ.เหวง กล่าว
 จากนั้นนพ.เหวง ได้ขึ้นเวทีปราศรัยขอโทษประชาชนคนไทยและเจ้าหน้าที่ พยาบาล คณะแพทยศาสตร์รพ.จุฬา โดยยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม อาจจะทำให้นปช.เพลี่ยงพล้ำเพราะการเมืองตอนนี้แค่เดินพลาดตาเดียวสามารถแพ้ทั้งกระดานได้ ขอให้ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณนั้นอยู่ห่างรพ.5-10 เมตรเพื่อยืนยันว่าร.พ.จุฬาฯจะได้รับความปลอดภัย ยืนยันว่าศัตรูของนปช.มีเพียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณเท่านั้น
ด้านรศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยบางส่วน ไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช แทน เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและญาติ หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มคนเสื้อแดง บุกเข้ามาตรวจค้นโรงพยาบาลเมื่อกลางดึก โดยอ้างว่ามีกำลังทหารซ่องซุ่มอยู่ภายในโรงพยาบาล ทั้งนี้เพื่อป้องกันความปลอดภัย เพราะขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ปกติ และสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย รวมทั้งโรงพยาบาลไม่แน่ใจว่า หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น จะสามารถดูแลความปลอดภัยผู้ป่วยได้ทั่วถึงหรือไม่
 ขณะนี้มีผู้ป่วยพักรักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 500 ราย จะทยอยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในกว่า 250 คน ไปโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งได้ประ สานกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราชให้ช่วยเหลือรับผู้ป่วยดังกล่าว ตามที่จะสามารถรองรับได้ ซึ่งการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยนั้น จะสอบถามความสมัครใจของญาติผู้ป่วยและตัวผู้ป่วยว่าจะยินยอมย้ายหรือไม่ แต่หากผู้ใด ประสงค์จะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬา ก็สามารถทำได้ เพราะเป็นสิทธิของผู้ป่วย
 และหากในเวลา 09.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง จะเข้ามาทำการตรวจค้นโรงพยาบาลอีกนั้นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  กล่าวว่า ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินงาน
 ล่าสุดมีรายงานว่าโรงพยาบาลจุฬา ได้ย้ายคนไข้ออกไปทั้งหมดแล้ว โดยผู้ป่วยหนัก นำไปไว้ที่รพ.ศิริราช ส่วนที่เหลือไปโรงพยาบาลข้างเคียง เนื่องจากกลัวว่ากลุ่มเสื้อแดงอาจมาก่อเหตุรุนแรงหรือวางระเบิด กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย และเป็นอันตรายต่อคณะแพทย์ ผู้ป่วย รวมทั้งญาติ โดยกลุ่มเสื้อแดง ได้ปิดกั้นไม่ให้นำผู้ป่วยส่งห้องฉุกเฉินด้วย
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องAlJazeeraโชว์คลิปมือปืนดำร่วมแดง"พายัพ"นำการ์ดค้นรพ.จุฬาอ้างมีทหารจับจ.ส.ต.ปริญญาพันM79ปัดไม่เกี่ยวข้องแดง พ่อ-แม่พลทหารเหยื่อแดงปะทะจนท.เตรียมรับศพลูก"มาร์ค"ฉุนการ์ดนปช.ค้นรพ.จุฬาเหตุรอนสิทธิ์

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive