Monday, April 26, 2010

งาน เวดดิ้ง แฟร์ สุดโรแมนติกโชว์ชุดเจ้าสาวมูลค่า 5 ล้าน

งาน เวดดิ้ง แฟร์ สุดโรแมนติกโชว์ชุดเจ้าสาวมูลค่า 5 ล้าน

อบอวลไปด้วยบรรยากาศของความรักและโรแมนติกสุดๆ สำหรับงาน Wedding Fair 2010 by NEO มหกรรมแสดงสินค้าและบริการด้านธุรกิจวิวาห์ที่คู่รักรอคอยมากที่สุด ภายใต้คอนเซปต์ Professional of Love โดยปีนี้ ไฮไลต์อยู่ที่การจัดแสดงแฟชั่นโชว์ชุดเจ้าสาวไทเทียน่า มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ผลงานดีไซน์ของ มร. เกิร์ต เดอ ปุยเซเลย์ ดีไซเนอร์ชื่อดังของเบลเยียม ณ ศูนย์ ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 13-16 พ.ค. 2553ชุดเจ้า สาวไทเทียน่ามูลค่ากว่า 5 ล้านบาท.
งานนี้ นอกจากจะคึกคักไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานวิวาห์ระดับมืออาชีพอย่างครบวงจรแล้ว ยังจะได้ชมชุดเจ้าสาวราคาแพงที่สุดในโลก มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ซึ่งดีไซเนอร์ชื่อดังของเบลเยียมได้แรงบันดาลใจจากความงด งามอ่อนช้อยของหญิงไทย ถ่ายทอดเป็นชุด วิวาห์สุดงดงาม ตัดเย็บด้วยผ้าไหมไทยปักดิ้นทองลวดลายโบราณ ฝีมือออกแบบของ อ.วีระธรรม ตระกูลเงินไทย ซึ่งเคยฝากผลงานจากการทอผ้าไหมสำหรับผู้นำเอเปคมาแล้ว ขณะเดียวกัน ดีไซเนอร์คนดังยังนำสัญลักษณ์ต่างๆที่สื่อความเป็นไทยมาตก แต่งชุดวิวาห์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นดอกกล้วยไม้ประดิษฐ์ ของศูนย์ศิลปาชีพฯบางไทร และปีกแมลงทับเพื่อให้ชุดเจ้าสาวไทเทียน่าดูสวยสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทางสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ได้มอบหมายให้ อ.สมัย โตเจริญ ออกแบบเครื่องประดับเทียร่าให้โดยเฉพาะมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ประดับ ประดาด้วยเพชร สลับกับบลูโทปาซ และซิตริน น้ำหนักรวม 77 กะรัต เพื่อเทิดพระเกียรติฯสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 77 พรรษา โดยยอดของเทียร่าดีไซน์เป็นรูปนกยูงทอง สื่อถึงตรานกยูงพระราชทาน ซึ่งเป็นเครื่อง หมายรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทย ที่พระราช ทานแก่กรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผจก.ทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออแกไนเซอร์ ร่วมมือกับ ไพโรจน์ ลิ้มจำรูญ อธิบดีกรมหม่อนไหม โปรโมตชุด วิวาห์ตัดเย็บจากผ้าไหมไทย.
ขณะเดียวกัน ภายในงานยังได้จัดแสดงนิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์ในพิธีบรมราชาภิเษกสมรสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2493 ณ วังสระปทุม โดยพระบรมฉายา ลักษณ์ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ ล้วนแต่เป็นภาพ ถ่ายจากฟิล์มเก่า ซึ่งหาดูได้ยากยิ่งสำหรับคู่บ่าวสาวที่สนใจงานวิวาห์ สไตล์ย้อนยุค ภายในงานก็มีการจัดแสดงชุดแต่งงานพื้นบ้านของไทย ทั้ง 4 ภาค โดยกรมหม่อนไหม ได้สอดแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับพิธีกรรมและความเชื่อต่างๆในงาน แต่งงานของแต่ละภาค ซึ่งชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกชุดเป็นผลงานของชาวบ้านท้องถิ่นที่บรรจงสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่ การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม การผลิตเส้นใยคุณภาพ การทอผ้า และออกแบบตัดเย็บ เพื่อสะท้อนถึงคุณค่าของผ้าไหมไทย และภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ยิ่ง.


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive