Saturday, April 17, 2010

เสียงลำโพงแดงกระทบสมเด็จพระสังฆราช

เสียงลำโพงแดงกระทบสมเด็จพระสังฆราช



คมชัดลึก :ฝ่ายสงฆ์ติงม็อบเสื้อแดงตั้งเวทีปราศัยหันลำโพงไปทางห้องประทับรักษาของ "สมเด็จพระสังฆราช" โรงพยาบาลจุฬาฯ วอนผู้ชุมนุมหันลำโพงออกทิศตรงข้ามโรงพยาบาล






(17เม.ย.) พระครูสังฆสิทธิกร หัวหน้าฝ่ายศาสนวิเทศ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เปิดเผยว่า ตั้งแต่กลุ่มคนเสื้อแดงมีการย้ายจุดชุมนุมจากบริเวณสะพานผ่านฟ้ามารวมตัวชุมนุมกันที่บริเวณแยกราชประสงค์เพียงที่เดียวนั้น ทำให้มีการตั้งเวทีย่อย และขยายพื้นที่การชุมนุม รวมทั้งยังมีการตั้งลำโพงยังจุดต่างๆ
 พระครูสังฆสิทธิกร  กล่าวด้วยว่า บริเวณโดยรอบจุดชุมนุม ซึ่งมีลำโพงบางจุดที่หันมาทางตึกวชิรญาณ สามัคคีพยาบาร โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งชั้น 6 ของตึกดังกล่าวเป็นสถานที่ประทับรักษาพระอาการประชวรของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จึงทำให้มีเสียงการปราศรัย และการทำกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มผู้ชุมนุมรบกวนสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ รวมทั้งพระสงฆ์ที่คอยเฝ้าดูแลพระอาการจนทำให้ไม่สามารถจำวัดได้ จึงอยากขอวิงวอนให้กลุ่มผู้ชุมนุมหันลำโพงที่หันมาทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ไปทางอื่นด้วย
"สุภรณ์"เตรียมหารือแกนนำม็อบหน้าธ.กรุงเทพสีลม
  เมื่อเวลา 15.00  น. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำ นปช.เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลปิดสัญญาณการถ่ายทอดสถานี PTV  ทำให้มีผู้ชุมนุมเดินทางชุมนุมที่แยกราชประสงค์จำนวนมาก  ซึ่งในช่วงเย็นนี้ตนจะหารือกับแกนนำ ให้เปิดเวทีเพิ่มที่หน้าธนาคารกรุงเทพฯ ถนนสีลม เพื่อกดดันรัฐบาลเนื่องจากเป็นพื้นที่ขับเคลื่อนทางด้านเศรษฐกิจของประเทศอีกจุดหนึ่ง เสาร์อาทิตย์นี้จะไม่เคลื่อนขบวนไปไหน แต่วันจันทร์จะมีเคลื่อนไหวแน่ โดยจะเดินทางไปในจุดที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของรัฐบาล แต่ไม่สามารถเปิดเผยในตอนนี้
พรรคการเมืองใหม่เตรียมให้กำลังใจทหาร
 เมื่อเวลา 15.00 น . นายเฉวียน กาญจนสุนทร แกนนำพรรคการเมืองใหม่ จ.ปราจีนบุรีกล่าวว่า “จากที่พันธมิตรทั่วประเทศกำหนดประชุมเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ 18 เม.ย.53 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต นั้นในส่วน จ.ปราจีนบุรีมอบหมายให้นายวิโรจน์ น้อยสำเนียง เป็นผู้แทนร่วมประชุม ในทิศทางสถานการณ์การบริหารงานรัฐบาล สถานการณ์ชุมนุมเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดง ฯลฯ  ทั้งนี้ จ.ปราจีนบุรี ในนามชาวปราจีนบุรีผู้รักชาติ เตรียมแสดงพลังเคลื่อนไหวใหญ่ในเช้าวันที่ 21 เม.ย.53 เวลา 08.00 น. ที่หน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่จะให้ชาวปราจีนบุรีทราบสถานการณ์บ้านเมือง โดยแสดงพลังผ่านป้ายโปสเตอร์ไม่เห็นด้วยการยุบสภา ขอให้รัฐบาลเดินหน้าปฏิรูปการเมืองการปกครองสู่ความเข้มแข็ง ที่จะนำป้ายผ้าดังกล่าวติดรณรงค์ทุกอำเภอทั้งจังหวัดปราจีนบุรี  นายเฉวียน กล่าวต่อไปว่า ช่วงเช้า จะเคลื่อนขบวนรถยนต์กว่า 150 คัน ขบวนรถ จยย. ขบวนรถจักรยานถีบ จากลานพระบรมราชานุสาวรีย์ผ่านตลาดเทศบาลเมืองปราจีนบุรีผ่านค่ายจักรพงษ์ , ค่ายพรหมโยธี ที่จะยื่นหนังสือรณรงค์ให้กำลังใจหน่วยทหารในการทำหน้าที่รักษาความมั่นคง โดยที่ผ่านมาชาวปราจีนบุรีหดหู่ใจกับเหตุการณ์ปะทะระหว่างกลุ่มเสื้อแดงจนเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตที่จะร่วมเป็นกำลังใจและแสดงพลังให้ทราบ ซึ่งกิจกรรมนี้จะเป็นต้นแบบแก่จังหวัดอื่น ๆ ต่อไป
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องทนายแดงโร่พบตำรวจขอแกนนำมอบตัว15พ.ค.เด้ง!!สส.บางโพงพางฐานเข้าประชุมรับมือม็อบช้าสรรเสริญแจงมาร์คตั้งอนุพงษ์คุมศอฉ.สุเทพยังนั่งผอ.มาร์คตั้งอนุพงษ์คุมศอฉ.อัษฎางค์มองปัดรับผิดชอบ"ชัยสิทธิ์"เห็นด้วย"อนุพงษ์"คุมศอฉ.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive