Thursday, April 29, 2010

รพ.จุฬาฯทยอยย้ายผู้ป่วยในไปรพ.ศิริราช

รพ.จุฬาฯทยอยย้ายผู้ป่วยในไปรพ.ศิริราช



คมชัดลึก :โรงพยาบาลจุฬาฯ ทยอยย้ายผู้ป่วยในไป โรงพยาบาลศิริราช เพื่อความปลอดภัยแล้ว






(30เม.ย.) รศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยบางส่วน ไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช แทน เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและญาติ หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มคนเสื้อแดง บุกเข้ามาตรวจค้นโรงพยาบาลเมื่อกลางดึก โดยอ้างว่ามีกำลังทหารซ่องซุ่มอยู่ภายในโรงพยาบาล ทั้งนี้เพื่อป้องกันความปลอดภัย เพราะขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ปกติ และสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย รวมทั้งโรงพยาบาลไม่แน่ใจว่า หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น จะสามารถดูแลความปลอดภัยผู้ป่วยได้ทั่วถึงหรือไม่
 ขณะนี้มีผู้ป่วยพักรักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 500 ราย จะทยอยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในกว่า 250 คน ไปโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งได้ประ สานกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราชให้ช่วยเหลือรับผู้ป่วยดังกล่าว ตามที่จะสามารถรองรับได้ ซึ่งการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยนั้น จะสอบถามความสมัครใจของญาติผู้ป่วยและตัวผู้ป่วยว่าจะยินยอมย้ายหรือไม่ แต่หากผู้ใด ประสงค์จะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬา ก็สามารถทำได้ เพราะเป็นสิทธิของผู้ป่วย
 และหากในเวลา 09.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง จะเข้ามาทำการตรวจค้นโรงพยาบาลอีกนั้นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  กล่าวว่า ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินงาน
 ล่าสุดมีรายงานว่าโรงพยาบาลจุฬา ได้ย้ายคนไข้ออกไปทั้งหมดแล้ว โดยผู้ป่วยหนัก นำไปไว้ที่รพ.ศิริราช ส่วนที่เหลือไปโรงพยาบาลข้างเคียง เนื่องจากกลัวว่ากลุ่มเสื้อแดงอาจมาก่อเหตุรุนแรงหรือวางระเบิด กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย และเป็นอันตรายต่อคณะแพทย์ ผู้ป่วย รวมทั้งญาติ โดยกลุ่มเสื้อแดง ได้ปิดกั้นไม่ให้นำผู้ป่วยส่งห้องฉุกเฉินด้วย
 








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"พายัพ"นำการ์ดค้นรพ.จุฬาอ้างมีทหารAlJazeeraโชว์คลิปมือปืนดำร่วมแดงจับจ.ส.ต.ปริญญาพันM79ปัดไม่เกี่ยวข้องแดง พ่อ-แม่พลทหารเหยื่อแดงปะทะจนท.เตรียมรับศพลูก"มาร์ค"ฉุนการ์ดนปช.ค้นรพ.จุฬาเหตุรอนสิทธิ์

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive