Friday, April 9, 2010

ตามดูคนดังแต่งบ้านรับลมร้อน

ตามดูคนดังแต่งบ้านรับลมร้อน





คมชัดลึก : ใครจะจัดบ้านใหม่เปลี่ยนสไตล์การตกแต่งบ้านมาทางนี้ ด้วย เดอะลีฟวิ่ง พารากอน ดิ เอ็มโพเรียม และ เดอะมอลล์ ทุกสาขา เอาใจคนรักการแต่งบ้านจัดรายการเดอะ ลีฟวิ่ง ซัมเมอร์ ดีไลท์ ชวน 3 คนดัง พลอย จริยะเวช, "กบ" กฤษณพงศ์ เกียรติศักดิ์ และ "เปิ้ล" จริยดี ธรรมวิทย์ มาสร้างสรรค์แรงบันดาลใจในการแต่งบ้านรับซัมเมอร์ ลดอุณหภูมิความร้อนกับ 3 สไตล์ ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้แบบง่าย ๆ








 เริ่มจากสาวนักคอลัมนิสต์และนักเขียนชื่อดัง พลอย จริยเวช  ที่นำเสนอไอเดียแต่งบ้านในช่วงร้อนๆ อย่างนี้ว่า ส่วนตัวเป็นคนแต่งบ้านแนวผสมผสาน สนุกกับการหยิบจับสไตล์การตกแต่งหลากแนว จากหลากยุค พร้อมนำสีสันต่าง ๆ กัน ให้มาอยู่ร่วมกันได้ อาจเรียกได้ว่าเป็นแนวทางของคนยุคนี้ที่ชอบสร้างสรรค์แนวทางเฉพาะตัวที่ชัดเจน ไม่มีอะไรตายตัว ไม่ซื้ออะไรยกเซตเหมือนๆ กันหมด
 "ของแต่งบ้านยุคนี้ต้องมีความหลากหลายมากขึ้น เพราะว่าคนแต่ละคนชอบผสมเองชอบคิดเอง สนุกที่จะมิกซ์แอนด์แมทช์ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่มาแรง และสำหรับซัมเมอร์นี้คงจะเพิ่มความสดใสให้บ้านด้วยสีสันโทนเย็น และอาจนำต้นไม้น้ำเข้ามาในบ้านเยอะขึ้น ส่วนภาชนะจานชามก็ว่าจะเลือกสีเย็นตาขึ้นอาจเป็นเครื่องกระเบื้องเนื้อบางๆ ทรงเก๋ๆ  และวิธีที่ง่ายที่สุดที่ตัวเองทำทุกปี คือเปลี่ยนปลอกหมอน เพื่อให้รู้สึกสดชื่นรับซัมเมอร์" นักเขียนชื่อดัง เสนอไอเดีย
 ด้าน  "กบ" กฤษณพงศ์  สถาปนิกหนุ่มอารมณ์ดี ก็ชวนแต่งบ้านให้คลายร้อนว่า  ถ้าอากาศร้อน เราก็ควรจะแต่งบ้านให้รู้สึกเย็น  โดยใช้สีโทนเย็นในการตกแต่งบ้าน หากนึกไม่ออกให้นึกถึงท้องฟ้า ทะเล ต้นไม้ ซึ่งสีที่ใช้ก็จะเป็น สีฟ้า สีเขียว สีขาวเป็นหลัก แต่อาจจะเพิ่มสีสันด้วยการเลือกของตกแต่งบางชิ้น เช่น ผ้าคลุมเตียง หรือ ผ้าปูโต๊ะที่มีสีสด เช่น   สีแดง สีส้ม มาช่วยเพิ่มบรรยากาศรับซัมเมอร์  เพียงแค่ใช้หลักการของการใช้สีแค่นี้ก็ทำให้ซัมเมอร์นี้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น  
 “หากพูดถึงซัมเมอร์ ก็จะนึกถึงชีวิตที่สนุกสนาน, การไปพักผ่อนเที่ยวทะเล, การเดินป่า,   การล่องเรือ ดังนั้นก็อยากชวนเพื่อนๆ มาปาร์ตี้กัน ให้แต่งตัวกันเป็นซัมเมอร์สุดๆ  และทำบาร์บีคิวทาน โดยเลือกจาน ชาม ผ้าปูโต๊ะ ผ้าปูรองจาน ให้มีสีสันสดใส หลากหลายรูปแบบ เช่น จานชามลายผลไม้, ลายองุ่น, แอปเปิ้ล เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศในหน้าร้อนนี้ หรือหากไม่อยากเปลี่ยนจานชาม ก็อาจใช้จานชามสีขาว แล้วเลือกเปลี่ยน ผ้าปูโต๊ะ ผ้าปูรองจาน ให้มีสีสันสดใสแทน แค่นี้ก็สนุกรับซัมเมอร์อย่างมีสีสันได้แล้ว” หนุ่มสถาปนิก แนะนำ
 ปิดท้ายที่สาวสวยที่กำลังมีความสุขกับงานพิธีกร "เปิ้ล" จริยดี  เผยถึงเทคนิคในการแต่งบ้านรับซัมเมอร์ว่า ส่วนตัวชอบแต่งบ้านโดยเน้นสีขาวเป็นหลัก เพราะให้ความรู้สึกเย็นสบาย แต่ช่วงซัมเมอร์นี้ ก็นึกถึงอะไรที่สนุกสนานเช่น ปาร์ตี้ริมทะเล ก็อาจจะเพิ่มความสนุกด้วยการหาเตียงอาบแดดสีส้ม สีเขียว มาช่วยเพิ่มบรรยากาศ   นอกจากนี้ก็อาจจะเลือกซื้อจานชาม ผ้าเช็ดปาก ตระกร้าใส่ผลไม้ ที่มีสีสันสดใสมากขึ้น และแน่นอนต้องมีดอกไม้สดสีสดใสเพื่อช่วยเพิ่มความรู้สึกในการรับประทานอาหารให้มากขึ้นด้วย
 “หากจะปรับเปลี่ยนบรรยากาศในห้องนอนให้สนุกสนานรับหน้าร้อนนี้  ก็จะเลือกนำเทียนหอมสีต่างๆ อาทิ สีชมพู สีแดง หรือ สีส้ม มาสร้างสีสันภายในห้องนอน หรือจะเลือกเปลี่ยนปลอกหมอนให้สดใส เช่น เลือกซื้อสีชมพู สีแดง หรือ จะเปลี่ยนจากใบเล็กให้เป็นใบใหญ่ขึ้นก็ได้ นอกจากนี้ จะเลือกนำ Bean bag เก้าอี้โฟม มาวางไว้ในห้องก็ทำให้บรรยากาศดูรีแล็กซ์สบายๆ ได้มากทีเดียว” สาวเปิ้ล แชร์ไอเดีย
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive