Tuesday, April 20, 2010

‘สัมผัสสะท้าน’ ต้านความเครียดให้คู่รัก

‘สัมผัสสะท้าน’ ต้านความเครียดให้คู่รัก

การผ่อนคลายความตึงเครียดมันก็มีหลายวิธี แต่ถ้าจะให้เวิร์คจริงๆ ก็ต้องเริ่มจากคนใกล้ตัว ซึ่งจะเป็นใครได้ที่ไหนนอกจากคนรักของเรา แต่ที่เกริ่นแบบนี้ใช่ว่าจะติเรทอย่างเดียวนะ เพราะถ้าลองคิดดีๆ คู่รักของเรานี่แหละที่จะช่วยให้ความเครียดออกไปได้ ซึ่งวันนี้เลยมีคำนะนำดีๆ จากคุณหมอ แพทย์หญิงชัญวลี ศรีสุโข หัวหน้าสูตินารีแพทย์ จากโรงพยาบาล มาบอกเล่าถึงการปฏิบัติตัวของคู่รักที่จะช่วยเติมเต็มความสดใสให้กันและกัน แต่ก่อนอื่น เราก็ต้องเข้าใจเรื่องการบำบัดความเครียดของแต่ละเพศก่อน เพราะชายหญิง ถึงจะเป็นคู่รักกันก็ตาม แต่วิธีการคลายเครียดก็อาจจะหาทางออกต่างกันได้ “สำหรับผู้หญิงความรักสำคัญกว่าเซ็กส์  ความรักเลยเป็นสิ่งที่ช่วยบำบัดความเครียดให้ผู้หญิงได้ ผู้หญิงเพียงถ้าให้คนรักเอาอกเอาใจ ก็จะรู้สึกดีแล้ว แต่สำหรับผู้ชายจะใช้เซ็กส์บำบัดความเครียดมากกว่า ทางออกที่จะทำให้หายเครียดได้ก็คือการช่วยตัวเอง หรือจินตนาการเรื่องเพศสัมพันธ์  แต่ทั้งสองเพศ สุดท้ายแล้วผลพลอยได้ที่ตามมาก็คือเพศสัมพันธ์เหมือนกัน เพราะก็เป็นการแสดงออกที่ส่งความรู้สึกที่ดีต่อกันให้เติมเต็มมากขึ้น”การแสดงออกที่ต่างกันของหญิงและชาย อาจจะต้องการให้คู่รักช่วยทำให้ตัวเองผ่อนคลายได้หลายวิธีที่ไม่จำเป็นต้องเรื่องเซ็กส์อยางเดียวด้วย ซึ่งคู่รักเองก็อาจจะยังไม่รู้ว่าจุดที่จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้กับคนรักได้นั้น ตรงไหนที่พอใจ การคลายเครียดด้วยการสัมผัสกันและกัน แตะนื้อต้องตัวกันระหว่างคู่รักคงไม่แปลกอะไร เพราะสิ่งนี้นอกจากจะได้ให้ความเครียดลดลงแล้ว ยังเหมือนเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างสัมพันธภาพระหว่างกันด้วย ซึ่งแต่ละจุด แต่ละซอกของเรือนร่าง การสัมผัสก็ควรทำให้คู่รักนั้นเกิดความประทับใจ ซึ่งทางคุณหมอก็ได้แนะนำถึงจุดที่สำคัญ ต่อการบำบัดความเครียดให้คู่รักไว้ว่า“สิ่งที่จะทำให้ผ่อนคลายที่สุดก็คือการสัมผัสกัน อย่างการนวดทั้งหลายนี่แหละ เพียงแค่คนรักทำให้ก็จะรู้สึกดีแล้ว แต่ถ้าจะข้ามไปถึงเรื่องเซ็กส์ ก็แน่นอนว่าของฝ่ายชายก็คงเป็น 1. ปลายอวัยวะเพศเพราะเป็นจุดที่ไวต่อความรู้สึกที่สุด 2. ลูกอัณฑะ ก็เป็นจุดที่ไวต่อความรู้สึกเช่นกัน 3. หัวนม และ 4. ขาอ่อนหรือต้นขา ซึ่งแต่ละคนอาจมีจุดสัมผัสที่ไวแตกต่างกันสำหรับผู้หญิง บางทีแค่การทำสปา บีบนวดมือ เท้ากับแฟนก็สามารถคลายเครียดได้นะ แต่จุดแรกก็อวัยวะเพศ แต่จะไม่ไวต่อความรู้สึกทันที ฝ่ายชายนั้นต้องค่อยๆ บีบนวด หรือสัมผัสส่วนต่างๆไปเรื่อยๆ อย่างบริเวณใบหู ลำคอ หน้าอก หน้าท้อง ขาอ่อน ถ้าฝ่ายชายสัมผัสบริเวณเหล่านี้ก่อนก็จะทำให้ผ่อนคลายได้มาก
ทางด้านของคุณหมอชื่อดังอย่าง ดร.วัลลภ ปิยะวโรธรรม ที่ปรึกษาโครงการพัฒนาความสุขมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้กล่าวเสริมถึงเรื่องการสร้างความผ่อนคลายด้วยเซ็กส์ว่าสิ่งแรกเลยนะต้องเริ่มด้วยการเล้าโลมจูบซอกคอเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย แล้วอาจตามมาด้วยการจูบแผ่นหลัง การจูบลิ้น ส่วนท่าทางการร่วมรักที่ดีที่สุดมี 2 แบบคือ 1. คือให้ผู้หญิงอยู่บนก่อน “ women on top” จะได้สามารถบังคับจังหวะช้าเร็ว และเมื่อเขาพอใจในจุดๆ นึงแล้ว ก็เปลี่ยนมาท่าต่อไป 2. ผู้ชายอยู่ข้างบน มีอยู่ 2 ท่า คือท่าที่เอามือยันแล้วมองตากันเพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายรู้สึกดีและผ่อนคลายซึ่งกันและกัน แล้วผู้หญิงเอาแขนโอบคอฝ่ายชาย หรือแบบนอนแนบชิดเนื้อกันระหว่าง 2 ฝ่ายเพื่อให้ร่างกายได้สื่อสารกันอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นท่าที่ใช้ร่วมรักกันได้ดีที่สุดส่วนคนโสดก็ทำได้ง่ายๆ เช่น อาจร้องเพลงแล้วลองโยกย้ายตามจังหวะเพลง หรืออาจไปเต้นรำเต้นลีลาศเรียกว่าลีลาบำบัด ส่วนการอาบน้ำนั้นก็ช่วยผ่อนคลายร่างกายได้เป็นอย่างดี  โดยเฉพาะผู้หญิง การใช้ฝักบัวฉีดเบาๆ บริเวณคริสตอริส หรือถูสบู่ลูบไล้ที่จุดสัมผัสต่างๆ ก็จะช่วยทำให้เกิดความผ่อนคลายได้เหมือนกันการแสดงออกต่อกัน นอกจากจะเป็นเรื่องเซ็กส์เพื่อช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายแล้ว วิธีการสัมผัสที่ไม่จบลงด้วยเซ็กส์ ก็ช่วยได้อย่างมาก เพราะคู่รักบางคู่อาจจะยังไม่พร้อมที่จะมีพันธะกันอย่างลึกซึ้ง วิธีการสัมผัสตามจุดต่างๆ เหล่านี้ จึงสามารถช่วยให้ผ่อนคลายได้เช่นกัน
ต้นคอบริเวณนี้ อาจไม่ได้ถึงการเล้าโลมด้วยการใช้ปากจูบอย่างเดียว เพราะผู้หญิงบางคนก็ชอบให้ผู้ชายใช้แขนโอบคอพวกเธอ เพราะมันให้ความรู้สึกอบอุ่น และปลอดภัยกอดทั้งตัวแน่นอนว่าการกอดเป็นการแสดงออกถึงควารักที่ดูอบอุ่น และสามารถส่งความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกันได้มาก แต่การกอดนั้นก็ควรกอดอย่างนุ่มนวล อาจมีการลูบหัวพวกเธอบ้าง ก็จะทำให้รู้สึกถึงความเอ็นดู น่าถนุถนอม จูบหน้าผากใช่ว่าการจูบที่จะสร้างความประทับใจ และผ่อนคลายจะอยู่ที่ริมฝีปากอย่างเดียว ผู้หญิงหลายคนเลยนะ ที่อยากให้แฟนจูบหน้าผาก เพราะเป็นการจูบที่รู้สึกนุ่มนวล อ่อนโยน และไม่แสดงออกถึงความหื่นกระหายว่าจะจบลงด้วยเซ็กส์ทุกครั้ง ลูบไล้ใบหน้าการลูบไล้ใบหน้าอย่างเบามือ เป็นการแสดงถึงการที่เรารู้สึกพอใจในความเป็นเขา ซึ่งผู้ชายจะชอบมาก ยิ่งถ้าค่อยๆ ลูบหน้า แก้ม คิ้ว ตา ของเขาอย่างช้าๆ ก็จะยิ่งช่วยให้สบายมากขึ้นทีเดียวคล้องแขนเวลาเดินไปไหนด้วยกัน ผู้ชายบางคนก็ชอบให้แฟนคล้องแขนตัวเองไว้ เพราะผู้ชายเขาก็จะรู้สึกอบอุ่น และรู้สึกว่าเขามีค่าสำหรับคุณมาก เพราะเท่ากับว่าคุณกำลังแสดงความเป็นเจ้าของ และหวงเขาสุดๆ ผู้ชายไม่น้อยเลยที่รู้สึกดีกับตรงนี้การสัมผัส จึงเป็นพระเอกเลยล่ะสำหรับการสร้างความชื่นมื่น คลายเครียดระหว่างคู่รักได้ยอดเยี่ยมที่สุด ส่วนใครที่ยังโสดก็อย่าได้เศร้า หรือเครียดหนักกว่าเดิมเลย เพราะวิธีการระบายออกนั้นก็มีอีกเยอะแยะ อย่างการหากิจกรรมทำกับเพื่อนๆ หรือหางานอดิเรกสักอย่างที่ชอบ และหลีกเลี่ยงการคิดเรื่องเครียดๆในช่วงนี้ก็จะช่วยได้บ้าง จะเครียดไม่เครียดก็อยู่ที่เรา จะหายไม่หายก็อยู่ที่ตัวเราก่อนเช่นเดียวกัน..คล้องแขน


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive