Saturday, March 20, 2010

แม่เหล็กดูดเงินแท่งล่าสุด เมืองลอดช่อง

แม่เหล็กดูดเงินแท่งล่าสุด เมืองลอดช่อง





คมชัดลึก :นับวันการเมืองในบ้านเราจะยิ่งทวีความร้อนแรงขึ้นทุกขณะ พลอยทำให้คนไทยหวาดหวั่นไปตามๆ กัน ก็ขนาดว่านั่งทำงานอยู่ดีๆ ยังเหมือนมีไฟมาจี้ ให้ต้องวิ่งหาอะไรเย็นๆ มาบรรเทาก่อนอารมณ์จะพลุ่งพล่านเลยเถิดไปมากกว่านี้ สุดท้ายก็มาตกลงปลงใจหนีร้อนไปกับทริปเย็นใจที่เมืองลอดช่องสิงคโปร์ เกาะเล็กๆ หากแต่ไม่เคยหลับใหลด้วยผู้คนที่มาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย







  ทันทีที่ล้อนกเหล็กแตะกระทบรันเวย์สนามบินชางฮี เป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่า รอบกายกำลังถูกรุมล้อมด้วยป่าคอนกรีตสูงระฟ้าที่แข่งกันผุดขึ้นอย่างต่อเนื่อง พลันสายตาก็สะดุดกับตึกสูงตระหง่านเสียดฟ้าทรงสามขา ซึ่งคนที่นั่นรู้จักเป็นอย่างดีกับโครงการแสนล้าน อย่าง "มารีน่า เบย์ แซนด์ส" ที่กำลังผงาดขึ้นริมอ่าวมารีน่าย่านการค้าสำคัญของเขา
 จากจุดนี้มองไปยังฝั่งตรงข้ามก็จะได้ปะหน้ากับเจ้าสัตว์ลูกครึ่งปลากับสิงโตตัวหญ่ายยย... นาม "เมอร์ ไลอ้อน" สัญลักษณ์เมืองลอดช่องที่กำลังยืนพ่นน้ำแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เมื่อสอดส่ายสายตาเอียงขวาไปเล็กน้อยก็จะเห็นศูนย์แสดงศิลปะและโรงละครหนามทุเรียน หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "เอสพลานาด" แถมท้ายด้วยอีกฝั่งเป็น "สิงคโปร์ฟลายเออร์" ชิงช้ายักษ์ชมวิวที่สูงที่สุดในโลก จึงเป็นเครื่องการันตีได้ว่ามารีน่า เบย์ แซนด์ส ตั้งอยู่บนทำเลทองของดินแดนลอดช่องจริงๆ
 ดูเหมือน มารีน่า เบย์ แซนด์ส จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวครบวงจรในเครือลาสเวกัส แซนด์ส คอปอร์เรชั่น ที่มีความครบครันทั้งโรงแรมที่มีห้องพักหรูมากมาย น่าตื่นตาพอๆ กับห้องแกรนด์บอลรูมขนาดพื้นที่ 8,000 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในเอเชีย พร้อมด้วยสวนแซนด์ส สกายปาร์ค บนชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในเอเชียอีกแล้ว ราว 200 เมตรจากพื้นดินเท่านั้นเอง
 แต่ที่ทำให้ฉันสะดุดตาที่สุดคงเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่ได้ยินว่าสถาปนิกออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากดอกบัว เพื่อรองรับผลงานจัดแสดงจากทั่วโลก แล้วยังแอบหนีบร้านอาหาร กาสิโน โรงละคร รวมทั้งลานจัดงานกลางแจ้ง  และช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์ขนาดมหึมาเข้าไปในบริเวณด้วย ซึ่งดูๆ ก็น่าจะเหมาะกับเหล่าคนไฮซ้อไฮโซกระเป๋าหนักทั้งหลายที่พิสมัยการพักผ่อนระดับไฮเอนด์
 เมียงมองตอนโครงการสร้างไปจนใกล้แล้วเสร็จ โทมัส อาราสิ ประธานและผู้บริหารระดับสูงให้ข้อมูลว่า ในเฟสแรกนั้นจะเปิดให้บริการปลายเดือนเมษายนนี้ ก็มีในส่วนของโรงแรม ภัตตาคาร กาสิโน  และบางส่วนของช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์ ขณะที่เฟสต่อไปคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ราวเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคมโน่นแหละเป็นในส่วนของโรงแรมทั้งหมด สวนแซนด์ส สกายปาร์ค รวมไปถึงร้านอาหาร และทุกส่วนของศูนย์การค้า ส่วนเฟสสุดท้ายเห็นว่าจะแล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้ เป็นส่วนของพิพิธภัณฑ์ และโรงละครที่ฉันช้อบ...ชอบ
 สิงคโปร์กำลังเดิน... ไม่ใช่สิ! ต้องเรียกว่าก้าวกระโดดถึงจะถูก ทันทีที่นกเหล็กตัวเดิมโบกปีกบินพาฉันมาส่งที่สุวรรณภูมิ ก็ได้แต่ครุ่นคิดอยู่ในสมองตื้อๆ ว่าเมื่อไหร่หนอสยามบ้านเกิดของฉันจะเขย่งขาเตรียมกระโดดบ้าง อย่างน้อยๆ แค่ข้ามบรรยากาศอึมครึมอย่างที่เป็นอยู่ก็น่าจะพอชื่นใจแล้วล่ะ...
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive