Wednesday, March 31, 2010

เทรนด์ใหม่ยังเจเนอเรชั่นนครสวรรค์รวมตัวทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี

เทรนด์ใหม่ยังเจเนอเรชั่นนครสวรรค์รวมตัวทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี



คมชัดลึก : "เปิดโลกอินเทรนด์" ฉบับนี้พามาไกลออกนอกเมืองไปถึงเมืองปากน้ำโพโน่น...อ๊ะ อะ อย่าคิดว่าที่นี่เอาท์ (เทรนด์) นะจะบอกให้ มีเรื่องราวอิน (เทรนด์)






 ที่หลายคนอาจจะคิดไม่ถึงเลยทีเดียว เพราะ คนรุ่นใหม่ที่นี่เขาไม่ไปไหนกันเจ้าค่ะ หลังเรียนจบก็กลับมาพัฒนาท้องถิ่น พัฒนาบ้านของตัวเอง บางคนข้ามฟ้าข้ามทะเลไปเรียนไกลถึงต่างประเทศ แล้วก็ยังกลับมาพัฒนาบ้านตัวเอง (ซะงั้น) เห็นแล้ว ทึ่ง ๆๆ...
 แต่เรื่องที่จะบอกว่า อินเทรนด์ แล้วอดไม่ได้ที่จะตามติดมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน ก็เรื่องที่หนุ่มสาวรุ่นใหม่ เลือดใหม่ของชาวนครสวรรค์ เขามารวมตัวกันเจ้าค่ะ ร่วมกันทำกิจกรรมมากมายเพื่อสังคม ทำกันมาแล้วมากกว่า 5 ปี โดยรวมกลุ่มกันเป็นทีม ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวนครสวรรค์ ร่วมกันกับหอการค้าจังหวัด พยายามหากิจกรรมดีๆ สร้างสรรค์ และทำประโยชน์ให้จังหวัดอย่างเต็มรูปแบบ
 ที่เห็นชัดๆ ในขณะนี้คือ การทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี ทำหน้าที่เป็นไกด์เพื่อพาเพื่อนพ้องน้องพี่ไปเที่ยว หรือแนะนำให้รู้จักสถานที่ต่างๆ ของเมืองนครสวรรค์ โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังจะมีเทศกาลตรุษจีนช่วงวันที่ 7-18 กุมภาพันธ์นี้ น้องๆ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า Young Executive เขาก็ทำหน้าที่เป็นไกด์ขันอาสาพาผู้คนที่มาร่วมงานได้รู้จักที่ท่องเที่ยวในจังหวัด
 งานนี้ก็เลยประเดิมด้วยการพาไปชมความงามของบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ อย่างบึงบอระเพ็ดซะเลย
 น้องๆ ทีมนี้ทำหน้าที่เป็นไกด์เฉพาะกิจ พาไปดูความสวยงามของ "บัวแดง" ออกกันตั้งแต่เช้ามืด เพื่อจะไปดูบัวสีชมพูบานเต็มบึงขณะที่พระอาทิตย์กำลังไต่ขึ้นท้องฟ้าในตอนเช้า ขนานไปกับขอบน้ำที่กว้างยาวสุดสายตา สาวนางหนึ่งในทีมนี้เริ่มทำหน้าที่ (ไกด์จำเป็น) เล่าว่า จากความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งน้ำจึงมีนกสายพันธุ์ต่างๆ บึงบอระเพ็ดก็เลยกลายแหล่งดูนกหายากไปโดยปริยาย
 ระหว่างทางก็มีการชี้ชวนให้ดูนกนานาชนิดที่เกาะอยู่กลางน้ำและริมตลิ่ง ขณะที่เรือแล่นผ่านบินโผหายไป ก่อนที่วกกลับมาบินล้อตามไปกับเรือที่กำลังแล่น
 สาวอีกคนขอทำหน้าที่เล่าบ้าง เธอบอกว่าหลายคนอาจรู้จักนครสวรรค์ว่าเป็นเพียงเมืองผ่านเมื่อเดินทางไปภาคเหนือ ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ส่งเสริมให้จังหวัดนครสวรรค์เป็นเมืองท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำคือ แก่งแม่เลวา แม่วง โดยเฉพาะช่วงตรุษจีนนี้เป็นงานที่ชาวนครสวรรค์จัดมาเป็นร้อยปี มีการไหว้เจ้า ขอพรพระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขบวนแห่ แสงสีเสียง ความรื่นเริง ปีนี้มีกวนอิมพันมือโชว์จากเมืองจีนด้วย
 ฟังเธอเล่าแล้วก็อมยิ้ม ประชาสัมพันธ์งานตรุษจีนได้เก่งขนาดนี้ อดถามไม่ได้ว่า แล้วช่วงวันงานจะมีน้องๆ แนะนำนักท่องเที่ยวมากน้อยแค่ไหน เพราะแค่ลำพังน้องๆ 5-6 คนนี้คงไม่พอ ฝ่ายชายหนุ่มที่มาด้วยกลัวจะน้อยหน้าเลยบอกว่า ไม่ต้องห่วง เพราะจัดทีมน้องๆ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏมาทำหน้าที่เป็นไกด์ประมาณ 100 คน โดยทีมงาน Young Executive เป็นพี่เลี้ยงให้ความรู้ เห็นน้องๆ ที่ใส่เสื้อสีส้มที่ไหนสามารถสอบถามข้อมูลได้ตลอดเวลาครับ 
 อะ..อ๊ะ เห็นแล้.. แจ่มไหมล่ะ น้องๆ เขาคล่องซะขนาดนี้ เห็นเลือดใหม่ คนรุ่นใหม่กลุ่มนี้เขาทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดีกันหรือยัง เห็นแล้วก็อดถามไม่ได้ว่าทำมั้ย...ทำไม ไปเรียนมาตั้งไกล เรียนมาก็สูง และบางคนก็จบวิศวะ บัญชี เศรษฐศาสตร์ ล้วนเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง แต่กลับมาทำงานที่บ้าน ก็เลยได้ความ ต้องการจะกลับมาทำธุรกิจของครอบครัว แต่เป็นในแนวทางแบบของตัวเอง เอาความรู้ที่ร่ำเรียนมาร่วมพัฒนาครอบครัว แล้วก็ออกมาช่วยพัฒนาท้องถิ่น พัฒนาจังหวัด ...
 โอ๊ะ...ฟังแล้วทึ่งอ่ะ !!!
 ถ้าคนที่เรียนแล้วกลับมาพัฒนาบ้านตัวเองอย่างนี้ คนเมืองกรุงคงไม่ล้นเมือง (เวอร์อีกแระ)
 เอ้า...ก่อนที่อวยและชื่นชมในความคิดน้องๆ กลุ่มนี้ไปมากกว่านี้ เอาเป็นว่าใครที่อยากรู้จัก Young Executive กลุ่มนี้แบบตัวเป็นๆ ก็ไปได้ในงานตรุษจีนนครสวรรค์ ตามหากลุ่มที่ใส่เสื้อสีส้ม ก็จะได้เจอ ได้เห็นว่าหน้าที่ของเจ้าบ้านที่ดีที่เขาช่วยให้คำแนะนำแขกที่ไปเที่ยวในบ้านนั้นเป็นอย่างไร
 ส่วนจะถามอะไรที่เป็นส่วนตัวมากกว่านี้ ก็คงต้องไปถามกันเองแล้วกันจ้า....ฮา








ข่าวที่เกี่ยวข้องเพชรบูรณ์พร้อมจัด "มะขามหวานเกมส์"

ททท.พิษณุโลกปลุกจิตสำนึกเด็กเจ้าบ้านที่ดี-เก็บขยะเลาะรั้วท้องถิ่น (พฤหัสบดีที่ 27 ส.ค.52)7องค์กรเครือข่าย7สถาบันเชียงใหม่เรียกร้อง"สมานฉันท์" เม้าท์นอกจอ (ศุกร์ที่ 1 พ.ค.52)



NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive