Wednesday, March 31, 2010

สวัสดีซีซั่น...สปริงซัมเมอร์ 2010

สวัสดีซีซั่น...สปริงซัมเมอร์ 2010



คมชัดลึก :ด้วยเกรงว่าบรรดาแฟชั่นนิสต้าชาวไทยจะตกขบวนรถไฟสายแฟชั่นช่วง "สปริง-ซัมเมอร์ 2010" ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ทางสมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพ หรือ Bangkok Fashion Society (BFS) นำโดยพี่ใหญ่แห่งวงการ ภาณุ อิงคะวัต ประธานสมาคม






ฯ และสมาชิกรวม 7 แบรนด์ดัง ได้แก่ เกรย์ฮาวด์ (GREYHOUND), เพลย์ฮาวด์ (PLAYHOUND), อซาวา (ASAVA), ดิษยา (DISAYA), คลอเส็ท (KLOSET), เซนาด้า (SENADA) และ เธียเตอร์ (THEATER) จัดงานเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ฤดูร้อนภายใต้คอนเซ็ปต์ "ธิงค์ โกลบอล เดรส โลคอล" 
 ภายใน H 1 ทองหล่อ อันเป็นแหล่งรวมพลคนแฟชั่นและเป็นสถานที่จัดงานในครั้งนี้ "ลี่" ชนิตา ปรีชาวิทยากุล หนึ่งในบรรดากูรูด้านเส้นสายลายผ้าจากแบรนด์เซนาด้า ออกมาพูดถึงกระแสแฟชั่นในช่วงซัมเมอร์นี้ว่า จะหวนกลับคืนสู่ธรรมชาติ (Power of Nature) อีกครั้ง ด้วยเพราะว่าวิถีชีวิตในปัจจุบันของคนเมืองที่แปรเปลี่ยนไปส่งผลให้โหยหาความเรียบง่ายอันเป็นพื้นฐานเดิมของชีวิต  ดังนั้น กลิ่นอายและสีสันของเสื้อผ้าจึงเน้นไปที่การเลือกใช้สีสันสว่างสดใส อาทิ สีพาสเทล สีนู้ด สีเทา สีน้ำเงิน Navy ในขณะเดียวกันก็ยังไม่ทิ้งโทนสีขาวและดำอันเป็นสีอมตะ
 ขณะที่ลวดลายบนพื้นผ้าฝ้าย ลินิน คอตตอน และไหมชีฟอง ซึ่งเหมาะกับหน้าร้อนในบ้านเรา ถูกปลุกให้มีชีวิตชีวาด้วยลวดลายดอกไม้เล็กๆ และลวดลายย้อนยุคอันเรียบง่าย เช่น ลายกราฟฟิก ลายเส้น  ลายพิมพ์  หรือลายคลาสสิกอย่าง ลายจุดและลายหมากรุก ซึ่งนำมาผสมผสานในสไตล์โมเดิร์น โฟล์ก ที่หยิบเอารูปทรง สีสัน และเทคนิคมาดัดแปลงให้ดูร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในคอลเลกชั่นฤดูร้อนยังมีการสร้างสรรค์เทรนด์ใหม่ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองในรูปแบบของการมิกซ์แอนด์แมทช์สิ่งที่ไม่น่าจะเข้ากันได้ เพื่อแสดงความเป็นตัวตนในสไตล์เฟมินีนมากขึ้น รวมถึงการจับจีบ การสร้างแพทเทิร์นที่ไม่มีใครเหมือน...
 เริ่มต้นที่ แบรนด์เกรย์ฮาวด์ ที่เลือกหยิบเอาแรงบันดาลใจจากความสนุกศิลปะยุคคลาสสิก ผสานกับศิลปะสมัยใหม่ไร้ขอบเขต โดยเลือกใช้ศิลปินต่างๆ เป็นแขกบนเนื้อผ้าผ่านลวดลายเส้นลายโทนสีสว่างอย่าง ฟ้าอมเขียว เขียวอมเทา และไม่ลืมใส่ลายละเอียดด้วยงานทำมือ ส่วนทางด้านแบรนด์ลูกรัก เพลย์ฮาวด์ ในคอลเลกชั่นนี้กลับเลือกหยิบความสนุกตามวิถีชีวิตคาวบอยในยุค 90 มาเป็นตรีม ทั้งเวสท์เทิร์นผสมแนวโฟล์กและพังก์ บวกเข้ากับลายกราฟฟิกโดยไม่ทิ้งเทคนิคเฉพาะตัว
 ส่วนแบรนด์น้องใหม่ของสมาคมฯ อย่าง อซาวา ของ "หมู" พลพัฒน์ อัศวะประภา ซึ่งบอกว่าไม่ใช่แบรนด์ที่ทำเสื้อผ้าหวือหวาแต่เน้นการเล่นเทคเจอร์ของชิ้นงานมากกว่า และสำหรับคอลเลกชั่นนี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก "คุณหนูจิตหลอน" ที่มีอารมณ์หวือหวาบ้าบิ่น สื่อผ่านเสื้อสีสันแปลกตา (กว่าที่เคยทำ) ทั้งสีทอง สีเบส สีชมพู แต่ยังคงไม่ทิ้งความเรียบโก้เอาไว้ด้วยเทคนิการอัดพลีท และแนวทางโครงสร้างในเอกลักษณ์ของตัวเอง
 ฟากแบรนด์ ดิษยา ได้นำความหลงใหลในรอยผ่าและรอยฉีกขาดของเสื้อผ้า และการเล่นซิป สายคาด วัสดุอันหลากหลาย มาผสมผสานกับความน่ารักไร้เดียงสาของงานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อสร้างสรรค์คอลเลกชั่นอันน่าตื่นตาตื่นใจในสไตล์ "อินโนเซ้นท์ โกธ เฟทีช"  (Innocent Goth Fetish) ต่างจาก "คลอเส็ท" ที่นำเสนอแฟชั่นฤดูร้อนผ่านสาวชาวเมืองผู้หลงใหลกลิ่นอายทุ่งหญ้าแห่งท้องทุ่งชนบท บนผืนผ้าลายพิมพ์ ลายดอกเดซี่  ลายขดเชือก และไม่ลืมโชว์เทคนิคการแสดงฝีมืองานแฮนด์เมดอันเป็นสไตล์ของตัวเอง ด้าน เซนาด้า มาในรูปลักษณ์ของหญิงสาวผู้ทะมัดทะแมงทว่าก็ยังติดความสะดวกสบาย ความสดใสด้วยการเล่นเทคนิคการตัดสีและการคัตติ้ง
  สุดท้ายแบรนด์ที่ยังคงเอกลักษณ์ของความโรแมนติกและคลาสสิกไว้อย่างเหนียวแน่นตามแบบฉบับ เธียเตอร์ ที่คอลเลกชั่นนี้ เป็นวันที่อากาศสดใสเบาๆ สบายๆ ผ่านการมิกซ์แอนด์แมทช์ของลวดลายธรรมชาติและลายกราฟฟิก ลายจุด และตาราง โดยเฉพาะเสื้อผ้าผู้ชายในชุดนี้จะสัมผัสได้ถึงความบางเบา เซ็กซี่ กับเสื้อไหล่เดี่ยว ให้อารมณ์ที่สนุกสนานกับการแต่งตัวในช่วงซัมเมอร์...ว้าววว!! สวัสดีซีซั่นแห่งความสดใส
จ้าว ก.ไก่ ณ บางนา








ข่าวที่เกี่ยวข้องดื่มด่ำเรโทร แจ๊ส ริมหาด
กับ "เดอะ ปั๊บปินี่ ซิสเตอร์ส"โรงแรมเซ็งราคาห้องพักตกวูบทต.ราไวย์เปิดรับบริจาคขยะนำไปขาย

เสิร์ฟข่าว....เม้าท์แตก (พุธที่ 27 ม.ค.53)

เปิดม่านการศึกษาประจำวันที่27ม.ค.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive