Saturday, March 20, 2010

เปิดกรุเครื่องประดับลูกรัก ของ ซูซี่ หทัยเทพ ธีระธาดา

เปิดกรุเครื่องประดับลูกรัก ของ ซูซี่ หทัยเทพ ธีระธาดา



คมชัดลึก :"น้องหมา" สำหรับบางคนอาจเป็นได้เพียงเพื่อนร่วมโลก แต่สำหรับไฮโซรุ่นใหญ่ "ซูซี่" หทัยเทพ ธีระธาดา นักธุรกิจด้านการลงทุน และคุณแม่ยังสาวของดาราหนุ่มหุ่นล่ำ ดอน ธีระธาดา ยกฐานะให้เป็นเพื่อนร่วมชีวิต ร่วมทุกข์ร่วมสุขเสมือนเป็นลูกๆ ของเธอ จึงไม่แปลกหากระยะราว 3 ปีให้หลังมานี้เธอมักไม่ค่อยรับงานสังคมหรูหรา นั่นด้วยเพราะเวลาเกือบค่อนวันยินดีสละให้แก่ลูกๆ อันเป็นที่รักเต็มที่







  ปกติ "ซูซี่" ไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องราวความสุขเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ดังกล่าวเท่าใดนัก แต่ก็ขัดไม่ได้เมื่อ "คม ชัด ลึก" ขอเปิดคฤหาสน์หลังงามย่านอินทามระที่ตกแต่งสไตล์หลุยส์ ฝีมือการออกแบบของ ม.ล.สุดาวดี เกรียงไกร เจ้าของผลงานสวยๆ อย่างสถานทูตไทยในอิตาลี เพื่อค้นกรุเครื่องประดับสุดเลิศหรูของมะหมากว่า 30 ชีวิต
 ใครเลยจะคิดว่าห้องนอนซึ่งตกแต่งสไตล์เวอร์ซาเช่ของลูกชายสุดหล่อ ก็ได้ปรับมาเป็นห้องนอนของลูกๆ สี่ขาอีกด้วย ฟังดูอาจโอเวอร์แต่คือเรื่องจริง!!! ซึ่ง ซูซี่ เล่าให้ฟังว่าใช่เพียงแค่สามปีให้หลังที่ตัวเองหลงรักน้องหมา แต่เป็นมาตั้งแต่ยังทำงานอยู่ธนาคารโลก ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริการาว 10 กว่าปีก่อน แต่ที่ยังไม่ตัดสินใจเลี้ยงเป็นเรื่องราว เพราะยังจัดสรรเวลาไม่ลงตัว อีกทั้งสภาพอากาศก็ไม่เหมาะ เมื่อกลับมาทำงานที่เมืองไทย จึงถือโอกาสทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ด้วยการตระเวนหาสุนัขพันธุ์โปรดมาเติมเต็มความสุข
 "เมื่อคิดจะเลี้ยงก็บอกกับตัวเองว่าต้องมีเวลาให้เต็มที่ไม่ว่าลูกคนลูกหมา เพื่อเขาจะได้ไม่เหงาและเกเรหากขาดความอบอุ่น พี่มอบความรักให้เหมือนลูก เผลอๆ ดูแลดีกว่าลูกตัวซะอีก (ฮา) โดยจะจ้างพี่เลี้ยง 1 คนต่อ 3 ตัว ตอนนี้มีอยู่ 30 ตัวก็มีพี่เลี้ยง 10 คนพอดี ต้องดูแลอย่างดีตั้งแต่ตื่น แปรงฟันให้ อาบน้ำ พาเดินเล่นออกกำลังกาย กินข้าว ดูแลเสื้อผ้า ส่งเข้านอน" ซูซี่ เล่าพร้อมใบหน้าเปื้อนยิ้ม
 ไม่ใช่แค่กินอยู่ด้วยกัน แม้เวลานอนในห้องนอนของเธอเองก็ยังมีที่นอนน้องหมาอยู่ข้างๆ ด้วย ทุกห้องติดแอร์เย็นฉ่ำ คนนอนอย่างไรหมาก็นอนอย่างนั้น และแทบทุกคืนลูกรักบางตัวที่อยากขึ้นมานอนคลอเคลียร์คุณแม่ก็สามารถทำได้ ที่สำคัญเวลาซื้อเสื้อผ้า ของเล่น หรือเครื่องประดับให้ก็ต้องซื้ออย่างเท่าเทียมกันทุกตัวไม่มีลักลั่นให้น้องหมาน้อยใจแน่นอน
 ว่าแล้วซูซี่ก็ชวนเปิดกรุเสื้อผ้าและเครื่องประดับของลูกๆ ให้ชมอย่างอารมณ์ดี เธอชี้ชวนให้ดูเสื้อผ้าที่แขวนบนราวกว่า 60 ชุด ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ทุกชุดสั่งตัดพิเศษจากร้านดัง ข้างๆ ราวแขวนมีตุ๊กตุ่นตุ๊กตาสารพัด ซึ่งเจ้าตัวบอกเด็กเล็กๆ ชอบเล่นอะไรลูกๆ ของเธอก็เล่นอย่างนั้น ที่แน่ๆ ไฮโซฟู่ฟ่าขนาดนี้ไม่ลืมซื้อเครื่องประดับแท้ๆ กำนัลลูกรักด้วย อย่างปลอกคอสวยหรูเตะตา ซูซี่เลือกซื้อยี่ห้อ lasvegin ทำจากคริสตัลสวารอฟสกี้แท้ ราคาเหนาะๆ แค่ 30,000 กว่าบาทเอง ขนมาจากเมืองนอกให้น้องหมาได้สวมใส่ ในจำนวนนี้มีสร้อยคออยู่ชิ้นหนึ่งเป็นทับทิมสีชมพูล้อมเพชรหลายกะรัตราคาจิ๊บๆ 500,000 บาท ใครเห็นเป็นต้องทำตาลุกวาว!!
 "ลูกๆ มีหลายพันธุ์ เช่น ปอมเมอเรเนียน, พุดเดิ้ล ทอย, ฮังกาเรียน พูลิ, มอลธิส, ยอร์คเชียร์, ชิวาวา ฯลฯ พี่เป็นคนชอบแบรนด์เนม เวลาตั้งชื่อให้ลูกๆ ก็ตั้งตามแบรนด์เนมด้วย อย่าง กุชชี่ หลุยส์ แอร์เมส เฟนดิ บุลการี ดิออร์ ชาเนล แอนนา ซุย ฯลฯ ส่วนเครื่องประดับแพงๆ เป็นของพี่เองพี่ใส่ด้วยเขาใส่ด้วย เวลาออกงานบางครั้งก็ให้เขาใส่จะได้เข้ากับเรา (หัวเราะ) ดูเว่อร์นะ แต่พี่รักของพี่ คิดจะเลี้ยงก็ต้องเลี้ยงให้สุดๆ" เจ้าตัวบอก
 ที่โอเวอร์จนหลายคนแอบหมั่นไส้นี้ ซูซี่มองว่าเป็นความสุขส่วนตัวที่ตัวเองพอมีกำลังหาซื้อได้ แต่ลึกๆ ก็ยอมรับว่าเป็นคนนิสัยเสียที่เวลาเลี้ยงลูกแล้วมักตามใจไม่ว่าลูกคนลูกหมา บางครั้งเวลาได้เจ้าตัวเล็กมาใหม่ๆ ก็จะรับขวัญด้วยสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 50 สตางค์ แต่ก็แอบรอบคอบด้วยการนำเครื่องประดับแท้ทั้งหมดฝากไว้ที่ธนาคารเพื่อความปลอดภัย จะใช้ก็ต่อเมื่อโอกาสออกงานสังคมเท่านั้น
 เพราะน้องหมาเป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุข เป็นสัตว์ที่มีความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของอย่างไร้เงื่อนไข ความรักความห่วงใยที่เกิดขึ้นจึงเป็นไปอย่างจริงใจ
 "หมากับคนรักใครมากกว่ากัน เป็นความรักคนละมิติ ที่รู้ก็คือหมาเป็นความรักที่บริสุทธิ์ ซื่อสัตย์ จริงใจ ขณะที่คู่รักอาจมีโกหกกันบ้าง (ฮ่า ฮ่า ฮ่า)" ไฮโซรุ่นใหญ่ บอกพร้อมรอยยิ้มเล็กๆ
 ใครจะมองอย่างไรไม่สำคัญ สิ่งที่เป็นไปคือความสุขที่ลูบคลำได้ของสุภาพสตรีไซส์เล็กแต่หัวใจใหญ่คนนี้... 
เรื่อง... "ชาญยุทธ ปะวะขัง"ภาพ... "กุลพันธ์ ศิริพิมพ์อัมพร"










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive