Wednesday, March 31, 2010

สายเลือดมังกรเผยเคล็ดลับเสริมความเฮง

สายเลือดมังกรเผยเคล็ดลับเสริมความเฮง



คมชัดลึก : ในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนหรือช่วงเทศกาลตรุษจีนนั้น เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นคนไทยเชื้อสายจีนหรือคนไทยแท้ๆ ต่างก็จะมีเคล็ด (ไม่) ลับสำหรับเสริมความเฮง เพิ่มความโชคดีตลอดปีและตลอดไป ก็ดูอย่างเซ็นทรัลเวิลด์ ยังจำลองบรรยากาศและโชว์วัฒนธรรมจีนสุดอลังการมาไว้ที่กลางใจเมือง พร้อมชวนเหล่าคนดังที่มีเคล็ดลับส่วนตัวที่จะนำมาเปิดเผย ซึ่งใครอยากนำไปปฏิบัติตามก็ไม่ว่ากัน






 เริ่มกันที่ "แกะ" อิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เผยเคล็ดลับสู่ความเฮงและความโชคดีตลอดทั้งปีว่า ให้มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ แล้วทุกอย่างก็จะดีเอง
 “ตระกูลผมเป็นคนจีน ซึ่งเป็นตระกูลใหญ่ มีกันทั้งหมด 180 คน วันตรุษจีนก็จะมารวมตัวกันที่บ้านคุณย่า ที่ศาลาแดง ก็จะรับประทานอาหารร่วมกันทั้งมื้อกลางวันและเย็น วันนั้นก็จะมีพิธีไหว้บรรพบุรุษ ที่บ้านจะทำเช่นนี้กันทุกปี และจะมีช่วงที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือช่วงแจกซองอั่งเปา แต่ปีนี้ก็คงจะไม่มีใครให้เราแล้ว รอถึงเวลาแต่งงานแล้วก็จะต้องให้คนอื่นบ้าง” ผู้จัดฝ่ายการตลาด แจง 
 ส่วน "ซินแสช้าง" ทศพร ศรีตุลา ได้ให้คำแนะนำถึงสิ่งที่ควรปฏิบัติในช่วงตรุษจีนเพื่อต้อนรับความเฮงว่า คนจีนเชื่อว่าวันตรุษจีนก็ต้องหาสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต เช่น เสื้อผ้าใหม่ ของตกแต่งบ้านใหม่ เพราะว่าอะไรใหม่ๆ จะทำให้เราโชคดีตลอดทั้งปี ธรรมเนียมจีนจะเริ่มต้นทำกันตั้งแต่ก่อนปีใหม่ด้วยซ้ำไปในเรื่องปัดกวาดเช็ดถูทำความสะอาดบ้าน เพื่อเป็นการล้างสิ่งไม่ดีออกไป และเตรียมรับกระแสโชคดีของปีใหม่เข้ามา เช่น สวมเสื้อผ้าสีสันเป็นมงคล ใส่เครื่องประดับที่เป็นมงคล และไม่พูดคำหยาบใส่กัน กินอาหารดีๆ ทุกอย่างจะต้องเต็มที่ ถ้าเราอยากมีเงินมีทองมากๆในปีนี้ เราก็ต้องเริ่มต้นด้วยการทำสิ่งดีๆ ก่อน
 “ปี 2553 นี้เป็นปีเสือธาตุทอง ส่งผลในเรื่องของเงินทองโชคลาภ หลายคนกังวลว่าเสือจะดุหรือเปล่า เสือมีหลายแบบ แต่สำหรับปีเสือธาตุทองตามหลักโหราศาสตร์ถือว่าไม่ได้น่ากลัว แต่เป็นเสือที่นำโชคลาภเงินทองมาให้ ใครที่สามารถเกาะกระแสของโชคลาภเงินทองได้ดี ก็จะถือว่าความร่ำรวยก็จะเข้ามาในปีนี้ด้วยเหมือนกัน” ซินแสช้าง กล่าว
 ด้าน บัณฑิต อึ้งรังษี วาทยกรระดับโลกชาวไทย กล่าวว่า ปกติในช่วงเทศกาลตรุษจีนก็จะไปเที่ยวกับคุณพ่อคุณแม่ และจะพยายามไม่ทำงาน และจะมีวิธีคิดที่ทำให้ตัวเองโชคดีไปตลอดทั้งปีคือ เชื่อว่าการที่จะโชคดีนั้นอยู่ที่ตัวเราเอง เราเป็นคนสร้างโชคให้ตัวเราเอง เพียงแต่ว่าเราต้องคิดให้ถูก คิดให้ดี ซึ่งทั้งหมดอยู่ในหนังสือกฎแห่งความโชคดี สามารถหาอ่านเพื่อเพิ่มความโชคดีให้แก่ตัวเองได้
 ปิดท้ายที่ เซเลบสาวสวยอย่าง "กวาง" กุญช์ณิชา (พรประภา) พึ่งบุญพระ กันบ้าง ที่เจ้าตัวบอกว่า ช่วงตรุษจีนก็จะอยู่กับครอบครัว ซึ่งที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่ตอนเย็นก็จะออกไปทานข้าวกันทั้งหมด เป็นการรวมญาติ เด็กๆ ก็จะรอคอยที่จะรับซองอั่งเปา แต่ปีนี้ก็จะเป็นปีที่ต้องแจกซองเป็นปีแรก แต่ที่บ้านจะไม่ค่อยไปเที่ยวในวันเที่ยวเท่าไหร่ แต่จะอาศัยการไปรับประทานอาหารร่วมกัน และออกไปซื้อของเพื่อนำกลับเข้ามาไหว้เจ้าตามประเพณีที่สืบต่อกันมา อย่างปีนี้ก็วางแผนเอาไว้แล้วว่าจะออกมาจับจ่ายของกันที่เซ็นทรัลเวิลด์ เพราะที่นี่มีจัดงานฉลองตรุษจีนด้วย ซึ่งที่นี่ได้รวมรวบร้านดังกว่า 50 ร้านจากเยาวราช, มีไชนีส ฟู้ด ทาวน์ ที่จำหน่ายไม้มงคลด้วย และส่วนตัวก็จะมีเคล็ดลับที่จะทำให้สิ่งดีๆ เข้ามาตลอดทั้งปีคือ เริ่มต้นด้วยการทำดี ไม่ว่าจะเป็นการพูดดี คิดดี และทำดี ไม่ใช่เฉพาะวันตรุษจีนเท่านั้น แต่จะต้องทำสิ่งดีตลอดทั้งปี เท่านี้เรื่องดีๆ ก็จะกลับเข้ามาหาตัวเรา
 อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เซ็นทรัลเวิลด์ยังจัดการแสดงจาก 10 มณฑลของจีน เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ของไทยก็ได้ที่สามารถรวบรวมได้เยอะขนาดนี้ นอกจากนี้ยังได้จำลองบรรยากาศและโชว์วัฒนธรรมจีนสุดอลังการกลางใจเมือง ที่มาในคอนเซ็ปต์ “เดอะ เวิลด์ ออฟ ไชนีส อาร์ต แอนด์ คัลเจอร์” อีกด้วย








ข่าวที่เกี่ยวข้องแจกฟรี!...เสือรุ่น๕วัดตะเคียนชั่วโมงเซียน-หลวงพ่อปู่ หลวงปู่กรับพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์-พระเกจิอาจารย์เข้มขลังโซไซตี้ประจำวันที่ 1 ก.พ.53 วิจารณ์ป้ายคู่"สุวัจน์-ลูกเจ๊เกียว"ทอ.ถามเสื้อแดงบุกฐานทัพเพื่ออะไร

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive