Saturday, March 20, 2010

เปิดคอร์ส เปิดใจคนรักกีฬา บอย วรรณศิริ คงมั่น

เปิดคอร์ส เปิดใจคนรักกีฬา บอย วรรณศิริ คงมั่น




คมชัดลึก :กีฬา...กีฬา...เป็นยาวิเศษสำหรับทุกๆ คน นี่คงเป็นเรื่องจริงที่ไม่อาจปฏิเสธได้ โดยเฉพาะกับสาว "บอย" วรรณศิริ คงมั่น ดีไซเนอร์สาวแห่ง "วีเอร่า บาย เรกาเซ่" และเจ้าของแบรนด์กระเป๋าที่กำลังได้รับความนิยมไปถึงฝั่งตะวันตก อย่าง "บอย แบ็ก" (Boyy Bag) ที่ช่วงนี้เจ้าตัวขอพักสมองจากการดีไซน์ หันมามุ่งมั่นกับกีฬาเทนนิสแทน จนถึงขั้นเข้าคอร์สเรียนแบบเป็นจริงเป็นจังเลยทีเดียว






 เมื่อได้ยินแบบนี้ "คม ชัด ลึก" ก็พลาดไม่ได้ที่จะตามไปดูกิจกรรมยามว่างดีๆ ของสาวบอยที่คอร์ตอารี ย่านสุขุมวิท 26 พอไปถึงก็เจอเจ้าตัวที่พร้อมลงสนามด้วยเสื้อยืด กระโปรง และรองเท้าที่เรียบง่ายแต่ยังดูเก๋ไก๋สไตล์นักออกแบบอยู่ จากนั้นก็เริ่มต้นการเรียนเทนนิสในช่วงบ่ายปลายๆ กับแดดที่จ้ามาก แต่สาวบอยก็ยังตั้งใจหวดลูกตามที่ครูโมทย์แนะนำแบบไม่แคร์สภาพอากาศ ทั้งท่าแบ็กแฮนด์ โฟร์แฮนด์ การจับไม้มือเดียว และเริ่มเรียนการเสิร์ฟแบบแฟลตที่เป็นท่าเสิร์ฟเบสิก เริ่มจากการโยนลูกขึ้นตรงๆ แล้วตีออกไปธรรมดา จนเมื่อครบเวลาเรียน 1 ชั่วโมง สาวบอยดูจะเสียเหงื่อไปเยอะมาก แต่ก็ไม่ออกอาการเหนื่อยล้าให้เราเห็นแม้แต่นิดเดียว พอได้โอกาสเริ่มพูดคุยจึงรู้ว่าแฟชั่นดีไซน์คนนี้หลงรักกีฬาเป็นชีวิตจิตใจนั่นเอง
 "ตอนนี้เรียนเทนนิสมาแล้วเดือนกว่าๆ เริ่มต้นหลังจากการออกแบบคอลเลกชั่นฟอล-วินเทอร์ 2010 เสร็จ ช่วงนั้นต้องทุ่มเวลาให้งานกว่า 2 เดือน รู้สึกเครียดมากๆ ทำงานเสร็จก็กลับบ้าน ไม่ได้ออกกำลังกาย ไม่มีเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่นเลย พอออกแบบเสร็จก็มีเวลาว่าง เลยรู้สึกอยากเล่นกีฬาเพื่อผ่อนคลายตัวเองบ้าง บวกกับโดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบดูกีฬาเทนนิสมากอยู่แล้ว เลยตัดสินใจมาเรียนทุกวันอาทิตย์ และช่วงที่ว่างจากการออกงาน บางคนบอกให้เรียนเทนนิสไปสัก 5-6 ครั้ง ก็เป็นแล้วเลิกเรียนได้ แต่ตัวเองคิดว่ามันไม่พอ เพราะอยากจะเรียนให้ได้ทั้งท่าทาง เทคนิค และทุกๆ อย่างที่เกี่ยวกับเทนนิสให้มากที่สุด ตั้งใจว่าจะเล่นให้เก่งไปเลย" สาวบอยบอกเล่าถึงที่มาและความคาดหวังในการเรียนครั้งนี้
 นอกจากนี้เจ้าตัวยังเผยถึงความรักกีฬาแบบถอนตัวไม่ขึ้นให้ฟังว่า ก่อนหน้าจะมาตีเทนนิสนั้น ทั้งเล่นเซิร์ฟ ว่ายน้ำ โบว์ลิ่ง ปิงปอง เล่นยิม ฯลฯ แต่ถึงอย่างไรเทนนิสก็เป็นกีฬาที่เจ้าตัวเล่นแล้วหายเครียดได้มากที่สุดนั่นเอง
 "เวลาเราใช้แรงเหวี่ยงลูกออกไป เราต้องมองลูกบอลเพื่อที่จะตี สมาธิของเราเลยต้องอยูที่ลูกบอลเท่านั้น ไม่สามารถคิดเรื่องอื่นได้ ดังนั้นตลอดเวลา 1 ชั่วโมงที่เล่น บอยจะไม่คิดเรื่องงานเลย ไม่คิดเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น สมาธิอยู่ที่ลูกเทนนิสอย่างเดียว ซึ่งมันทำให้เราพัก ไม่ต้องคิดเรื่องงานจากที่คิดมาแล้วทั้งวันเพราะจุดนี้เลยทำให้เป็นคนที่ชอบกีฬากลางแจ้งแบบลุยๆ มาก"
 จากท่าทีสบายๆ หลังจากการตีเทนนิสเสร็จ ทำให้รู้ว่าสาวคนนี้ดูแลตัวเองดีไม่ใช่เล่น ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าก่อนมาเล่นเทนนิสต้องเตรียมเสื้อผ้าและรองเท้าที่สบายๆ ส่วนไม้เทนนิสนั้น เนื่องจากเพิ่งมาเรียนครูเลยห้ามซื้อไม้เพราะกลัวว่าจะเรียนไม่ไหว ใช้ไม้ไม่คุ้มเงิน ซึ่งตอนนี้สาวบอยก็ยืนกรานว่าต้องไปซื้อให้ได้ เพราะต้องการจะเล่นแบบจริงจังแล้ว
 "สิ่งสำคัญคือ ต้องเตรียมใจเป็นอันดับแรก กีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาที่เสียเหงื่อเยอะมาก ต้องคอยกินน้ำเยอะๆ อย่ากินข้าวมามาก ควรกินก่อนมาเล่นประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่งั้นเล่นไปแล้วจะรู้สึกจุกมาก หลังเลิกเล่นแล้วก็ควรดื่มน้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายเหนื่อย ไม่อย่างนั้นอาจจะช็อกได้ ส่วนเทคนิคของเทนนิสจริงๆ แล้วคือการใช้ร่างกายทุกอย่างช่วย ถ้าเราใช้แต่แขนลูกมันจะไปไม่แรงแล้วก็เจ็บด้วย แต่ถ้าใช่เอวและสะโพกช่วยจะไม่เกิดอาการปวดอะไรเลย เพราะไม่เป็นการฝืน มันเหมือนเป็นธรรมชาติของร่างกาย มูฟเมนท์การเดินการวิ่งในชีวิตประจำวันก็เป็นเหมือนการเล่นเทนนิสเลย คือมันต้องเป็นไปตามธรรมชาติ ถ้าเราชินกับมันก็จะตีวงถูกโดนลูกไปเอง" สาวบอยเริ่มแนะนำเทคนิคดีๆ ในการเล่นเทนนิส
 เมื่อพักเหนื่อยกันมาได้สักพัก สายเลือดของคนแฟชั่นก็เริ่มกลับคืนสู่ตัว เพราะบอยบอกถึงสิ่งที่ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษของกิจกรรมในวันนี้ นั่นคือการฝึกฝนท่าทางของกีฬาทุกชนิดให้ดูดีอยู่เสมอ โดยถือว่าเป็นเสน่ห์ที่ชักชวนดีไซเนอร์สาวคนนี้ต้องหันนมาศึกษาอยู่เรื่อยๆ
 "เป็นคนที่พอได้เล่นกีฬาอะไรแล้วจะต้องเล่นให้ถูกท่า เพราะเวลาที่ทำผิดแล้วจะอายมาก ถ้าคิดจะเล่นอะไรสักอย่าง ขออันดับแรกคือ ท่าสวย ชุดสวยไว้ก่อน เหมือนว่าเวลาอยู่กับกีฬาที่เราชอบ เราเล่นแล้วมันเท่ มันเข้ากับเรา ก็จะต้องทำให้ได้ดี แบบว่าไปเล่นกับใครก็ไม่กลัว เพราะเรามีท่าสวย สิ่งเหล่านี้มันทำให้เรามั่นใจ แล้วฝีมือก็จะดีมากขึ้นเอง ขอแค่ให้ทุกอย่างดูดีก็พอ"
 ส่งท้ายก่อนกลับบ้านที่ดีไซเนอร์คนเก่งแอบบอกมาว่า นอกจากการกีฬาแล้ว เจ้าตัวยังสนใจจะทำแบรนด์ดนตรีเล็กๆ ที่ตัวเองมีตำแหน่งเป็นมือกีตาร์ และยังมีแผนเปิดร้านกระเป๋าใหม่ที่เซ็นทรัลชิดลม ในเดือนเมษายนนี้อีกด้วย 
เรื่อง... "ณุวภา ฉัตรวรฤทธิ์"ภาพ... "ศุภกฤต คุ้มกัน"
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive