Saturday, March 20, 2010

ฝรั่งหัวใจไทยปั่นสองล้อถวายในหลวง

ฝรั่งหัวใจไทยปั่นสองล้อถวายในหลวง



คมชัดลึก :เมื่อ อลัน เบท ฝรั่งตาน้ำข้าว อายุ 45 ปี ตกหลุมรักประเทศไทยแบบถอนตัวไม่ขึ้น สอดคล้องกับคำพูดของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ว่าคนที่ตกหลุมรักไม่สามารถอธิบายด้วยทฤษฎีแรงดึงดูดของโลกได้ แต่อธิบายด้วยความตั้งใจที่เขามีต่อประเทศกำลังพัฒนาแห่งนี้ ด้วยการทำลายสถิติโลกปั่นจักรยานรอบโลกกว่า 29,500 กิโลเมตร ด้วยเวลาน้อยว่า 165 วัน และหวังว่าจะทำได้ในสถานะสัญชาติไทย และอีกทั้งเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้อยู่หัว






อลัน เบท เดินทางมาประเทศไทยเมื่อ 5 ปีก่อน โดยตั้งใจจะปั่นจักรยานคู่ใจท่องเที่ยวไปยังส่วนต่างๆ ของภูมิภาคนี้และเข้าร่วมการแข่งขัน แต่กลับได้รับอุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อมอยู่ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย จนต้องเข้าโรงพยาบาล ด้วยการดูแลรักษาเป็นอย่างดีทำให้รู้สึกประทับใจ อีกทั้งความสวยงามทางธรรมชาติจนอยากอยู่ต่ออีกสักระยะหนึ่ง จากการเลื่อนการเดินทางกลับครั้งแล้วครั้งเล่า กลับกลายเป็นการตกลงปลงใจปักหลักด้วยการเริ่มกิจการเล็กๆ พร้อมพิพิธภัณฑ์จักรยาน เดอะ ฮับ และสร้างครอบครัวอันอบอุ่นขึ้น
 “Dad is The Greatest King, I love my dad” เป็นความประทับที่มีต่อพระปรีชาสามารถของในหลวง เกี่ยวกับพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์ การทดลองค้นคิดเรื่องพลังงานทดแทน ทั้งพระเมตตาของในหลวงที่ทำให้พสกนิกรอยู่อย่างมีความสุข ยิ่งทำให้ความรักและความศรัทธาที่มีต่อพระองค์ท่านเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ และเมื่อตนเองตกลงอาศัยอยู่ภายใต้ผืนแผ่นดินนี้ ก็อยากทำอะไรบ้างเพื่อเป็นการตอบแทน
 การสร้างสถิติใหม่ด้วยการปั่นจักรยาน 99 วันรอบโลกโดยมีระยะทางรวม 29,500 กิโลเมตร ผ่าน 5 ทวีป 20 ประเทศ ท่ามกลางภูมิประเทศต่างๆ ต้องเดินทางโดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 300 กิโลเมตรต่อวัน คือสิ่งท้าทายเป็นอย่างมาก แต่สำหรับนักปั่นรายนี้บอกว่าหากทำได้ต่ำกว่า 165 วันก็นับว่าสำเร็จแล้ว เพราะชื่อของเขาจะถูกจารึกใน "กินเนสส์บุ๊ก ออฟ เรคคอร์ด" ซึ่งนอกจากจะเป็นวันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตแล้ว ยังเป็นการเพื่อประกาศถึงความรักและความจงรักภักดีที่มีต่อ “ในหลวง” ให้โลกได้รับรู้ด้วย ทั้งยังหวังว่าจะได้รับสัญชาติไทยก่อนที่เขาจะปั่นถึงกรุงเทพฯ อันเป็นการสิ้นสุดการเดินทางรอบโลก ซึ่งอันที่จริงสามารถทำวิธีอื่นที่ง่ายว่านี้มากนัก แต่เขาก็เลือกพิสูจน์ความรักต่อแผ่นดินด้ามขวานทองด้วยการปั่นจักรยาน
 เวลา 20.00 น.วันที่ 31 มีนาคมนี้ ภายใต้การสนับสนุนจากบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด อลัน เบท จะเริ่มต้นการปั่นจักรยานรอบโลกเพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ (หากสำเร็จ) เหนือสิ่งอื่นใดคือการถวายความสำเร็จในครั้งนี้แด่พ่อหลวงของเรา ตามความตั้งใจเอาไว้
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive