Saturday, March 20, 2010

การบรรยายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติเปิดตัววีซีดีชุดใหม่ บ้านแม่เมืองพ่อ ที่พอเพียง

การบรรยายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติเปิดตัววีซีดีชุดใหม่ บ้านแม่เมืองพ่อ ที่พอเพียง



คมชัดลึก : ต้องขอขอบคุณชาวคนรักบ้านจากทั่วประเทศที่ติดต่อกันเข้ามามากมาย หลายท่านให้ความสนใจเกี่ยวกับ โครงสร้างระบบรังผึ้ง และ ผนังไม่บานบอร์ด ของผมที่เป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กที่ผมได้ใช้เหล็กข้ออ้อยสานกันให้เป็นมวลทั้งหลัง รวมทั้งการที่ผมได้ใช้คอนกรีตชนิดพิเศษที่สามารถรับแรงอัดได้สูงกว่าปกติ






ทำให้มีความแข็งแรงสามารถสู้กับภัยธรรมชาติได้ในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิ, สตอร์มเซิร์จ หรือ น้ำท่วมฉับพลัน, พายุโซนร้อน และอื่นๆ ที่ในแต่ละปีได้ทำลายชีวิตและทรัพย์สินตลอดจนอาคารบ้านเรือนของชาวคนรักบ้านทั่วประเทศไปนับพันหลัง รวมไปถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติอันเกิดจากแผ่นดินไหว หากไม่โดนกันแบบตรงๆ เต็มๆ ก็น่าจะอยู่รอดปลอดภัย ถึงจะเสียหายหรือพังทลายก็น่าจะเป็นหลังสุดท้ายครับ 
 แรงใจที่มอบให้ผมนี่แหละครับ เป็นกำลังใจให้แก่ผมและทีมงาน สถาปนิก วิศวกร ของบ้าน + อพาร์ตเมนต์ไม่บาน มุ่งมั่นทำงานตาม “หน้าที่ทางจริยธรรม” ด้วยความเพียรอันบริสุทธิ์อย่างไม่ย่อท้อ ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีหลังจากเกิดโศกนาฏกรรมคลื่นยักษ์สึนามิ ทางผมและคณะทำงานได้ทำการศึกษาค้นคว้าหารูปแบบบ้านไม่บาน รวมไปถึงกระบวนการก่อสร้างที่ก่อให้เกิด “ประโยชน์สูงประหยัดสุด”  สามารถสร้างได้ไวสุดๆ อีกทั้งมีความแข็งแรงและประหยัดพลังงานแบบสุดๆ เพื่อเตรียมการรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติหากเกิดขึ้นมาอีกครั้ง โดยไม่ตั้งอยู่บนความประมาทครับ  
 ที่ทำเช่นนี้มีเหตุผลเดียวก็เพื่อ “ประโยชน์สุข” ของชาวบ้านไม่บานทั้งประเทศ จากการที่คณะทำงานของเราได้ทำงานอย่างต่อเนื่องก็เป็นที่น่าชื่นใจครับว่า ผลที่ได้จากการทำงานหนักมาหลายปีเกิดเป็นรูปแบบ “บ้านไม่บานต้านภัยธรรมชาติ” ที่ได้มีการทดลองสร้างจริงขึ้น 3 หลังที่วัด “ภัททันตะ”  อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี สำหรับแฟนๆ ท่านใดที่สนใจศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “บ้านไม่บานต้านภัยธรรมชาติ” อันเป็นผลงานการศึกษาค้นคว้าวิจัยของผม ที่ตั้งใจว่าจะทำให้เป็น “บ้านมวลชนไม่บาน” ที่แข็งแรงสุดๆ ประหยัดพลังงานสุดๆ และประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างสุดๆ และมีความสวยงามสุดๆ ก็สามารถเข้าไปหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ยอดฮิตของชาวคนรักบ้าน www.homeloverthai.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2644-1478 ครับ 
 นอกจากนั้น หากแฟนๆ ชาวคนรักบ้านได้ติดตามบทความที่แสดงออกถึงข้อคิดของผมตลอดระยะเวลาหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าผมจะเน้นย้ำถึง “หน้าที่ทางจริยธรรม” ของแต่ละท่าน ซึ่งมีความหมายง่ายๆ และสามารถทำได้ง่ายๆ คือ ใครมีหน้าที่อะไรก็ขอให้ทำหน้าที่นั้นอย่างพอเพียงและไม่เบียดเบียนทั้งตัวเองและผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่สถานการณ์ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองในยุค “โลกาภิวัตน์” (นำมาซึ่ง “โลกาวิบัติ”)  ที่เป็นผลให้ทั้งคุณธรรมและจริยธรรมดูจะเสื่อมทรามลงไปทุกที ส่งผลให้สถานการณ์ในอนาคตล้วนแต่มีปัจจัยสามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่อยู่นอกเหนือความคาดเดา 
 นอกจากนั้น สถานการณ์ต่างๆ มีโอกาสพลิกผัน สลับขั้วกันไปมา สำหรับคนที่เคยผ่านการบวชเรียนเป็น  “พระนวกะ”  สำนักวัดบวรฯ ศิษย์สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก อย่างผม ได้ถูกครูบาอาจารย์พร่ำสอนให้พิจารณาเห็น  การเกิดขึ้น คงอยู่ แตกดับ เป็นอนิจจัง ไม่มีความเที่ยง ที่เห็นว่าแน่ๆ ก็ไม่เห็นมีใครจะแน่จริงสักราย ไม่ว่าจะเป็นนายกฯ ในปัจจุบันหรืออดีตนายกฯ หรือบรรดายาจกเข็ญใจครับ สุดท้ายก็ต้องดิ้นรนกระเสือกกระสน  “กลับไปตายรัง” ที่ “บ้าน” (ที่ผมมักเรียกว่า “บ้านไม่บาน” อันเป็น “บ้านที่พอเพียง งามง่าย เป็นทั้งที่รักและที่พัก”) 
 อีกทั้งผมมีความเชื่อมั่นอยู่ตลอดเวลาครับว่า ท้ายที่สุดของการดำเนินชีวิตของมนุษย์ คือ การได้กลับบ้านไปทะนุบำรุงดูแลปรับปรุงฟื้นฟูบ้าน กลับไปหาคนที่รักรออยู่ที่บ้าน นี่คือ สัจธรรม (ชาติ) อันเป็นแก่นแท้ ที่ไม่มีแฟนๆ ชาวคนรักบ้านท่านใดที่ไม่ว่าจะยากดีมีจนกันสักเพียงใดผมก็ไม่เห็นมีใครเก่งหรือแน่สามารถปฏิเสธได้แม้แต่คนเดียวครับ 
 สำหรับผมแล้ว “หน้าที่ทางจริยธรรม” ประการหนึ่งของผม คือ การให้ความรู้กับสาธารณชนเกี่ยวกับอาคารบ้านเรือนที่ไม่บานในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม่บาน อพาร์ตเมนต์ไม่บาน โรงแรม รีสอร์ทไม่บานต่างๆ เหล่านี้ เป็นต้น และได้กลายเป็นประเพณีประจำปีของสังคมชาวคนรักบ้าน ที่ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ แต่ละครั้ง ผมจะจัดให้มีการบรรยายเกี่ยวกับอาคารบ้านเรือนที่ไม่บานในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจ สังคม ที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงเวลานั้นๆ  
 สำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติในปีนี้ที่จะจัดขึ้นในต้นเดือนเมษายน ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสับสนวุ่นวายและความไม่แน่นอนทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง เพื่อเป็นการเอาใจแฟนๆ ชาวอพาร์ตเมนต์ไม่บานว่าจะลงทุนทำอพาร์ตเมนต์ดีหรือไม่ดี รวมทั้งจะทำอย่างไรให้ดีเพื่อให้อยู่รอดปลอดภัยดีและคืนทุนไวดี ผมจึงได้จัดการบรรยายในหัวข้อ “การลงทุนทำอพาร์ตเมนต์ไม่บาน โรงแรม + รีสอร์ทไม่บานอย่างไรให้อยู่รอดปลอดภัยดี และคืนทุนไวดีในปีเสือดุ” ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันอังคารที่ 6 เมษายนที่จะถึงนี้ ถือเป็นวันดีเพราะเป็นวันสุดท้ายของงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ และตรงกับ “วันจักรี” ซึ่งเป็นวันหยุด โดยจะจัดการบรรยายขึ้นตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น. ห้องมิตติ้งรูม 2   
 นอกจากนั้น ผู้ที่เข้าร่วมสัมมนาทุกท่านจะได้รับแจกฟรี วีซีดีบ้าน + อพาร์ตเมนต์ไม่บานชุดใหม่ล่าสุดพร้อมลายเซ็น ในชื่อชุด “บ้านแม่ - เมืองพ่อ ที่พอเพียง” ท่านที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งโดยด่วนที่ 0-2245-1399 และ 0-2644-1478  เพราะที่นั่งมีจำนวนจำกัดจริงๆ ครับ สำหรับท่านใดมีปัญหาค้างคาใจเกี่ยวกับบ้านไม่บานหรือการลงทุนทำอพาร์ตเมนต์ไม่บานหรือโรงแรมรีสอร์ทไม่บานในรูปแบบต่างๆ  รวมไปถึงบ้าน บ้านไม่บานต้านภัยธรรมชาติ ก็สามารถนำข้อข้องใจมาปรึกษาผมหลังการบรรยายแล้วเสร็จครับ  
 ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองที่กำลังสับสนวุ่นวายดังเช่นในปัจจุบัน ผมอยากวิงวอนให้ชาวคนรักบ้านทุกท่าน น้อมนำเอากระแสพระราชดำรัสของ “พ่อหลวง” ที่ทรงสอนให้ลูกๆ ของพระองค์ท่าน “รู้รักษ์สามัคคี” และ “การเดินสายกลางอย่างพอเพียง” มาเป็นหลักชัยในการดำเนินชีวิต ซึ่งหากชาวคนรักบ้านพร้อมใจกันทำได้เช่นนี้ก็จะทำให้บ้านเมืองของเราอยู่รอดปลอดภัยและสวัสดีมีชัย แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ








ข่าวที่เกี่ยวข้อง เช็กสุขภาพการเงินผอ.สันติฯเชื่อแผนแดงปิดกรุงประกาศชนชั้นไร้ผลสมาพันธ์ปลัดอบต.ระดมสมอง
ถกตำแหน่ง-ค่าตอบแทน ขรก.ท้องถิ่น

สังคมราชภัฏประจำวันที่19 มี.ค."การเมืองวุ่น"กระทบกีฬา
ชวดดึงเงินเข้าบ้านหมื่นล้าน

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive