Sunday, May 9, 2010

ครูดีเด่นเจ้าของรางวัลครูเจ้าฟ้าฯ ให้คำมั่นทำหน้าที่สืบสานพระปณิธาน

ครูดีเด่นเจ้าของรางวัลครูเจ้าฟ้าฯ ให้คำมั่นทำหน้าที่สืบสานพระปณิธาน

ท่านผู้หญิงทัศนาวลัยศรสงคราม แสดงความยินดีกับครูทั้ง 9 คนที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในการปฏิบัติหน้าที่พ่อพิมพ์และแม่พิมพ์ของชาติ.ด้วยความสนพระทัยและห่วงใยในการพัฒนาด้านการศึกษาของประชาชนผู้ด้อยโอกาสในท้องถิ่นทุรกันดารของ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ แม้พระองค์จะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่ เจตนารมณ์อันมุ่งมั่นของพระองค์ท่านก็ยังคงอยู่คู่สังคมไทยเรื่อยมา โดย โครงการพระเมตตาสมเด็จย่า ในพระอุปถัมภ์ ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้า กัลยาณิวัฒนากรม หลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ดำเนินการจัดทำโครงการครูดีเด่น เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจให้กับครูที่ปฏิบัติงานในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งต้องทุ่มเทและเสียสละอย่างสูงในการปฏิบัติงาน เพื่อเยาวชนและประชาชนที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ด้วยการมอบ รางวัลครูเจ้าฟ้ากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
*************ส.ต.อ.สุวิทย์ ช่วยเทวฤทธิ์ กับรางวัลอันยิ่งใหญ่ในชีวิต.ในปีนี้ครูดีเด่นที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับ รางวัลครูเจ้าฟ้ากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จากท่านผู้หญิงทัศนาวลัย ศรสงคราม พระธิดาในสมเด็จฯกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ณ พระตำหนักวิลล่าวัฒนา เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา มีทั้งหมด 9 คน ได้แก่ น.ส.ภัชรินทร์ หน่อแก้ว จากศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา แม่ฟ้าหลวง บ้านห้วยปูด อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน, น.ส.พิศมัย เหมะธุลิน จากศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา แม่ฟ้าหลวง บ้านแม่หลองใต้ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่, น.ส.วราภรณ์ วัฒนะนุกูล ศูนย์ฯ กศน. อ.ธารโต จ.ยะลา, ร.ต.ท.ดอน สมควร โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนชนัตถ์ปิยะอุย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย, จ.ส.ต.วัชรพงษ์ กันหมุด ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านคะเนจือทะ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก, ส.ต.อ.สุวิทย์ ช่วยเทวฤทธิ์ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านละโอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส, น.ส.เกษร อินต๊ะทา โรงเรียนบ้านทุ่งหลวง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่, นายบรรเจิด ถาบุญเรือง โรงเรียนอนุบาลปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่-ฮ่องสอน และ นางสิริถาวร ดิศรพงศ์ โรงเรียนบ้านสะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี
************************ครูภัชรินทร์ หน่อแก้ว. โอกาสนี้ ครูภัชรินทร์ หน่อแก้ว หนึ่งในครูที่ได้รับ รางวัลครูเจ้าฟ้ากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เผยว่า รู้สึกดีใจมากและภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่านี้ ตัวเองจะตั้งใจทำหน้าที่ ให้ดีที่สุด เพื่อผู้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารต่อไป โดยครูภัชรินทร์ได้ทำหน้าที่ครูมาเป็นเวลา 16 ปีแล้ว โดยโรงเรียนที่สอนนั้นอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ฤดูฝนรถยนต์ไม่สามารถเข้าถึง ต้องเดินเท้ากว่า 2 ชั่วโมง แต่ครูภัชรินทร์ก็ไม่เคยย่อท้อ นอกจากจะตั้งใจสอนเด็กๆให้มีความรู้ติดตัวแล้ว คุณครูยังส่งเสริมให้ชาวบ้านในชุมชนนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้อีกด้วย ทำให้ทุกครัวเรือนมีบ่อปลาและแปลงผักไว้บริโภคด้าน ส.ต.อ.สุวิทย์ ช่วยเทวฤทธิ์ เผยว่า การได้ รับรางวัลครูเจ้าฟ้าฯ ถือเป็นการเติมพลังในการทำงาน ต่อไปอีกเรื่อยๆ หลังจากทำงานกับเด็กมานาน ต่อไปตนจะส่งต่อความรู้สู่ครูรุ่นใหม่ๆ เพื่อสืบสานพระปณิธาน ของทั้ง 2 พระองค์ คือ สมเด็จพระศรีนครินทราบรม ราชชนนี และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยา ณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ต่อไป. 

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive