Sunday, May 23, 2010

ปู๊น ๆ ร้านเส่ย สถานีรถไฟสามเสน

ปู๊น ๆ ร้านเส่ย สถานีรถไฟสามเสน

วันนี้เป็นวันที่ผมตื่นขึ้นมาอย่างมีความหวัง เรื่องราวต่างๆที่เลวร้ายผ่านไปแล้ว (มั๊ง) กรุงเทพกลับมาเป็นกรุงเทพที่เต็มไปด้วยแสงสี  ความสนุกรื่นเริงกันอีกสักครั้ง  เปิดทีวีดูหวังว่าจะหมดเสียทีกับเรื่องชุมนุมเรียกร้อง  ขอเห็นสิ่งที่เจริญหูเจริญตาบ้าง  เอาเป็นว่าจะได้ร้องเพลงของอัสนีกันดังๆอีกครั้ง  กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสิน........เมี่ยงปลาทู แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก
 กุ้งกระจาดทอดกระเทียม
ปลายยอด ของอร่อย กั้งดอง วาซาบิ
หัวปลาทูสำเร็จ บนจาน
ครั้งนี้เรามาที่ร้านเส่ย พรั่งพร้อมพลพรรคเบย์และเดอะแก๊งค์  พร้อมตะลุยครับ ครั้งนี้มีคุณปุ๋มมาสมทบด้วยอีกเป็นผู้เจริญธรรมอย่างมาก แต่เรื่องกินเธอไม่ใช่ จิ๊บ จิ๊บ    สามารถเสมอ ร้านนี้เป็นร้านที่พี่ๆน้องๆของผมแนะนำมา (มากินหลายครั้งแล้ว) คนชมเยอะ อาหารอร่อยมากด้วย ฝีไม้ลายมือไม่ต้องห่วง เป็นอาหารสไตล์คนเพชรบุรีโดยแท้ จัดจ้าน เรียบง่าย และมีเอกลักษณ์   พี่เส่ย(ณพงศ์  เกิดเจริญ)เป็นศินย์เก่าของวชิราวุธ ที่ใครๆจะเรียกว่า โอวี  กันนะครับ ที่ร้านจะเห็นเรื่องราวของตอนเรียนอยู่ พรรคพวกต่างก็พลัดกันมาเยี่ยมไม่ขาดสาย เสน่ห์ทั้งรสชาติอาหาร  บริการที่กวดเอามากๆ ไม่รู้จักกันดีพอ มีหวังหวดกเป็นแน่ (แต่ผมชอบเขาน่ะ .... เป็นอีกอย่างถ้าไปแล้วไม่เจอ อาหารคงขาดรส ขาดชาติไปเยอะ ครับคุณๆ)ปลาทูต้มยำ สุดยอด น่าลอง ไม่คาว
ผัดวุ้นเส้นที่ไม่ธรรมดา ไชย มิตรชัย ยังยอม
เนื้อลาย (เนื้อน่องหรือเรียกอีกชื่อ เนื้อกรอบ) ผัดกระเพา
ข้าวผัดปลาทู แมวเคือง มองตากลับ
การสั่งของกินวันนี้จะมากมายไปเสียหน่อยแต่ก็พอดี ๆ กับทีมพวกผม เรามาเริ่มจากอาหารกินเล่นระหว่างรอ คุณปลาและคุณปุ๋ม แก้มปลาทูกรอบ จานนี้มีไม่มากในแต่ละวันขึ้นอยู่ในแต่ละวันจะมีของมากน้อยเพียงใด กินกันจนแมวค้อนละครับเพราะเป็นหัวปลาทูไม่เค็บ กำลังพอดี (จานนี้เป็นทีเด็ดของร้าน) ตามมาด้วยเมี่ยงปลาทู ตามธรรมชาติเมี่ยงปลาทูจะต้องได้ปลาทูทอด ไงกลับเป็นได้ปลาทูนึ่ง ตอนแรกคิดว่าจะคาว แต่เมื่อเข้าเครื่องแล้วอร่อยมากครับ น่าแปลกใจจริงจิง ผ่านไปไม่นานสองสาวก็มาสมทบเปิดฉากสั่งไม่หยุด เริ่มจาก กุ้งกระจาดทอดกระเทียม จานนี้ไม่ต้องปลอกเปลือกกินทั้งตัวแบบนั้นไปเลยกรอบทั้งตัว เคี้ยวมันเอามากๆ  สำหรับคอกินจัดของแนะนำกั้งดอง น้ำราดผสมวาซาบิมาได้สิ่งที่แปลกในรสไทยๆ ผสม ญี่ปุ่น  เป็นว่าคิขุต้มยำ ครับชอมมาก อีกจานที่ไม่อยากให้พลาดวุ้นเส้นผัดไข่ ตอนแรกที่กิน (หลายครั้งแล้ว) นึกว่าพื้นๆ แต่ต้องตกใจสุดขีด แม่เจ้าโว๊ย มันชั่งแตกต่างกับทุกร้านที่ทำเสียจริง ต้องสั่ง  กินกันแบบนี้ขอสั่งน้ำๆ มาซดให้ชื่นใจหน่อยครับปลาทูต้มยำน้ำใส  ไร้ข้อสงสัย ในฝีมือ ชังเป็นคนละเอียดอ่อน เข้าใจเลือก เข้าใจทำ  ตามมาด้วยข้าวผัดปลาทู และ เนื้อลายผัดกระเพา แม้ตอนแรกนึกว่าจะไปกัยต่อไม่ไหว แต่ที่ไหนได้เก็บเกี่ยวเสียจนเรียบวุธ หมดทุกอย่างครับพี่เส่ย เจ้าของตำนานแห่งความอร่อย
กวนเป็นที่สุด น่ารัก ยังโสดอยู่ ขวัญใจแม่ยก
ป้ายหน้าร้าน
หน้าร้าน ที่จอดรถเพียบ
คุณปุ๋ม ผู้ทรงศีล แต่อยู่ในแก็งค์ผมด้วย
ร้านอยู่บนสถานีรถไฟสามเสน ฝั่งเดียวกับโรงพยาบาลวิชัยยุทธ  ถ้ามาจากพระราม 5 ถนนเลียบคลองประปา เข้าซอยมาผ่านพรรคประชาธิปัตย์ ให้เลี้ยวซ้าย ตีเลียบมาเรื่อยๆ มองบนสถานีไว้เห็นป้ายเป็นใช่เลยครับ  โทรถามก่อนหรือจองอาหารที่ 08-1563-3131 ,08-6103-6603 Rating : ที่สุดในแผ่นดินเรื่องและภาพโดยธนา ทุมานนท์(เบย์พาเลส)Facebook : tana toommanontwitter      : baypalace  

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive