Wednesday, May 12, 2010

สัมผัสบรรยากาศทะเลในสไตล์ Asian Contemporary

สัมผัสบรรยากาศทะเลในสไตล์ Asian Contemporary

ถ้าพูดถึงพัทยา หลายๆ คนก็นึกภาพในบรรยากาศของชายหาดที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว และความหวือหวาทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน อีกมุมหนึ่งของพัทยาอาจไม่ได้เป็นแบบนั้นทั้งหมด เพราะยังมีที่สำหรับคนที่อยากมาพักผ่อน และต้องการสัมผัสกับธรรมชาติจริงๆ อย่างที่ Ocean Portofino หาดจอมเทียน เพราะที่นี่สามารถให้การพักผ่อนในแบบส่วนตัวได้เต็มที่ 
มุมมองจากตึกห้องพัก จะเห็นท่าจอดเรือที่ออกแบบเป็นรูปเกือกม้าที่อยู่ท่ามกลางท้องทะเลความผ่อนคลายได้เริ่มต้นขึ้น ที่นี่นอกจากมีความเงียบสงบแล้ว ยังได้สัมผัสกับธรรมชาติในทุกๆ ส่วน เพราะห้องพักที่นี่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ได้หลากหลาย ความสะดวกสบาย บรรยากาศของห้องนั้นได้ถูกออกแบบให้กลมกลืนกับภายนอกได้อย่างลงตัว  
ภายในห้องนอนตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เรียบง่าย เพิ่มกระจกที่บริเวณกำแพงหัวเตียงเพื่อให้ภายในห้องดูกว้างขึ้น
จากห้องนอนแบ่งพื้นที่ต่อเนื่องสู่ห้องโถง ซึ่งเป็นห้องนั่งเล่นดูทีวี และครัว
ตกแต่งห้องอย่างเรียบง่ายโดยใช้สีขาวเป็นหลัก เพิ่มการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เรียบๆ สีเอิร์ทโทนเพื่อสร้างจุดเด่นให้ห้องนี้ดูน่าอยู่มากขึ้น 
มุมครัวเป็นพื้นที่ต่อเนื่องภายในห้องนั่งเล่น ออกแบบเป็นบิลท์อินที่มีฟังก์ชั่นครบ ทั้งเป็นเคาน์เตอร์บาร์ และทำอาหาร
ห้องน้ำภายในห้องนอน ออกแบบให้ดูสะอาดตาและดูผ่อนคลายที่สุด การออกแบบของห้องพัก เน้นการใช้สอยให้คุ้มค่าในทุกพื้นที่ โดยออกแบบเป็นสไตล์ Asian Contemporary แบ่งเป็น 2 โซนใหญ่ๆ คือ ห้องโถง โดยออกแบบให้สามารถใช้สอยได้ ทั้งเป็นห้องครัว ต่อเนื่องพื้นที่เป็นนั่งดูทีวี  ส่วนห้องนอนนั้นมีห้องน้ำในตัว ติดกระจก ทั้งนี้ โซนที่แบ่งไว้จะมีระเบียงด้านหน้าเพื่อเปิดรับบรรยากาศของท้องทะเลและภูเขาในแบบพาโนรามา
ความน่าสนใจของทางเข้าห้องนั้นอยู่ที่ไอเดียการออกแบบผนัง เพราะทางเข้านั้นเป็นพื้นที่แคบ เลยติดกระจกเงายาวถึงประตู จึงทำให้พื้นที่ดูกว้าง อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศของห้องด้วยการเสริม Down Light ให้แสงนุ่มๆ เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งมองเห็นจากระเบียงด้านหน้า
เป็นการใส่รายละเอียดให้ห้อง การตกแต่งผนังด้วยงานไม้วางสัดส่วนให้เกิดมิติ ซึ่งเป็นไอเดียสร้างสรรค์ที่กลมกลืนกับห้องได้เป็นอย่างดี สำหรับคนที่รักกับการเสพความพักผ่อนได้ลิ้มรสอย่างใกล้ชิด และอยากปลีกตัวออกจากความวุ่นวาย  เชื่อว่าการได้มาลิ้มรสสัมผัส ณ ที่แห่งนี้ หลายๆ คนคงต้องถูกใจกันแน่ๆ เพราะยังมีกิจกรรมการออกเรือ เล่นกีฬารือใบ และดำน้ำ
กิจกรรมสำหรับที่นิยมมากสำหรับที่นี่ คือการออกเรือ เล่นเรือใบซึ่งได้ไปอยู่ใกล้กับธรรมชาติอย่างแนบแน่นวันหยุดครั้งหน้า ถ้าใครไม่อยากไปไหนไกลๆ ที่นี่อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้ช่วงเวลาแห่งความสุขของคุณอยู่ใกล้แค่เอื้อมเรื่อง/ภาพ : PLOIRALOIDร่วมสมัยเอเชียเรื่อง/ภาพ : PLOIRALOID

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive