Wednesday, May 12, 2010

NEW CAR OF THE MONTH

NEW CAR OF THE MONTH

รถใหม่6คันจาก5ค่ายผู้ผลิตที่จะเริ่มทำตลาดในยุโรปเร็วๆนี้


Renault Windค่ายรถจากฝรั่งเศสเปิดตัวรถ Roadster ขนาดจิ๋วโดยใช้ชื่อรุ่นว่า Wind ซึ่งใช้ซัสซีส์โครงสร้างของตัวถังร่วมกับรถ Renault Twingo โดยรูปแบบของตัวรถถูกออกแบบให้วางเครื่องยนต์ตามขวางด้านหน้า ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเครื่องเบนซินขนาด 1298 ซี.ซี. 100แรงม้า รถ Renault Wind มีกลไลการกางออกหรือพับเก็บของหลังคาคล้ายกับรถ Ferrari 575 Superamerica ด้วยการใช้กระจกแผ่นเดียวซึ่งออกแบบให้หมุนพับไปด้านหลังด้วยมุม 180 องศาและสามารถซ่อนชิ้นกระจกหลังคาได้อย่างแนบเนียน กลไกมอเตอร์ในการพับเก็บหรือกางออกใช้เวลาเพียง 12 วินาที ภายในห้องโดยสารแบบสปอร์ตมีตำแหน่งของเบาะนั่งเพียงแค่ผู้ขับขี่และผู้ โดยสารเท่านั้นเนื่องจากมันเป็นรถขนาดเล็ก เครื่องยนต์ของ Renault Wind เป็นเครื่องยนต์ประหยัดพลังงานเนื่องจากมีปริมาตรความจุหรือซีซีไม่มาก เหมือนรถสปอร์ตทั่วๆไป เครื่อง1.2ลิตรติดตั้งระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบแปรผันให้แรงม้าพอสนุกที่ 100แรงม้า หลังจากนั้นเครื่องรุ่น 1.6 131แรงม้าจากสำนักแต่งของแผนก Renault Sport จะตามออกมาทำตลาดในยุโรปและอเมริกาภายในปี 2011


Toyota FT86Gการกลับมาของทาคูมิเจ้าแห่งตำนานการสาด โค้งแบบดริฟต์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการกลับมาสร้างรถสปอร์ตสองประตูขับเคลื่อนล้อหลังอีกครั้ง ของค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นหลังจากห่างหายไปนานหลายปีจนผู้คนเริ่มลืมเลือน ว่า Toyota เคยมีรถสปอร์ตระดับตำนานของวัยรุ่นมานานมากแล้ว ในตอนแรกของโปรเจคFT86G ซึ่งถูกคิดเอาไว้นานพอสมควรที่จะทำการเปิดตัวในเดือนตุลาคมภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ประจำปี 2011 แต่เนื่องจากทนเสียงเรียกร้องของแฟนๆทาคูมิไม่ไหว ค่ายToyota จึงส่งรถต้นแบบออกมาให้มิตรรักหรือแฟนรถแรงจากแดนปลาดิบได้ทำการยลโฉม ตัวต้นแบบของ Toyota FT86G ที่ถูกสร้างขึ้นมาในจำนวนสองคันซึ่งมีรูปแบบคล้ายกับ Toyota AE86 ที่โด่งดังเอามากๆในยุค 80โดยมันจะมีเพียงสองประตูและหลังคาแข็งแบบฮาตท์ท็อป(Coupe) ที่มากับระบบขับเคลื่อนล้อหลังพร้อมชุดแต่งและชุดโป่งจากโรงงานในสำนักงาน ของแผนก TRD รถ Toyota FT86G จะมีประตูและฝากระโปรงทำจากคาร์บอน วิงหลังทรง GT ท่อท้ายคู่สแตนเลสแบบสปอร์ต ล้อแม็ก 19นิ้วใหญ่โตเต็มซุ้มตามสมัยนิยมพร้อมยางแก้มเตี้ยไซค์ 225/45/Zr19 ที่ด้านหน้าและ 235/40/Zr19ที่ล้อคู่หลัง น่าประหลาดใจมากที่รถต้นแบบFT86G ใช้เครื่องยนต์สูบนอนแบบ Boxer ขนาด2.0ลิตรพร้อมเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ซึ่งคาดว่าตัวรถต้นแบบ FT86G คันนี้น่าจะมีแรงม้าประมาณ 320ตัวและสามารถเรียกน้ำลายจากแฟนๆของทาคูมินักสาดโค้งหรือพวกคลั่งรถดริฟต์ เป็นจำนวนมากจากความต้องในการครอบครองหลังจากมันห่างหายไปจากถนนมานาน กว่า20ปีทำให้การผลิตจริงน่าจะตามมาภายในปี 2012 นี้


BMW X5 Face Liftsหลังจากออกขายมานานหลายปี BMW ทำการปรับโฉมของ X5เพื่อส่งทำตลาดก่อนที่รถรุ่นใหม่จะเปิดตัวซึ่งดูๆไปแล้วมันแทบจะไม่มีอะไร แตกต่างจากรถ X5โมเดลที่สองที่ออกมาตั้งแต่ปี 2006 การนำเอาสปอรเลอร์หน้าของรุ่น X5M มาดัดแปลงรูปทรงไม่ได้ทำให้มันดูใหม่ขึ้นแม้แต่น้อย เนื่องจากชุดไฟหน้า Bi-Xenon และกระจังหน้าไตคู่ยังคงรูปแบบเดิม การย้ายตำแหน่งของไฟตัดหมอกกลับทำให้มันดูธรรมดาเกินไป แต่มันกลับมีดีที่เครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและัปลด ปล่อยมลภาวะน้อยกว่าเครื่องตัวเก่ามาก เครื่องยนต์ของ BMW X5 Facelifts 2010 เปลี่ยนจากเครื่องV8 4.8ลิตรที่ซดเชื้อเพลิงแบบถล่มทลายและปล่อยคาร์บอนมอนน็อคไซค์ปริมาณมากมา เป็นเครื่องยนต์เบนซินV6 4.4ลิตร พร้อมตัวอัดอากาศแบบเทอร์โบแปรผันสองลูกเขี่องๆ และระบบส่งกำลังแบบใหม่ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเพื่อช่วยเน้นในเรื่องของการสร้างแรงขับเคลื่อนที่ครอบคลุมในทุกการ ทำงานของรอบเครื่องยนต์ซึ่งจะประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเกียร์แบบ 6สปีด ส่วนX5รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 3.0ลิตรที่ขายดี BMWก็ยังคงตลาดไว้เหมือนเดิม


Nissan Juke Mini-Crossoverมันคือรถยนต์ที่กำลัง เดินตามกระแสของตลาดรถทั่วโลกจากปัญหาราคาของพลังงานที่ตามมาด้วยการลดขนาด ของตัวถังและเครื่องยนต์ให้มีความกระทัดรัดและประหยัดมากขึ้นแต่ยังคงรูปแบบ และความอเนกประสงค์เอาไว้เหมือนเดิม (พูดง่ายแต่ทำยาก)โครงการผลิตรถเอสยูวีขนาดเล็กคือวิถีทางของการใช้รถยนต์ ที่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะและกลไกของราคาพลังงาน ตัวรถNissan Juke Mini-Crossover ถูกออกแบบให้มีรูปทรงเป็นรถแฮชตแบ็คสามประตูขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาหรือ ปรับให้ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้าก็ได้ มีซุ้มล้อขนาดใหญ่และตำแหน่งของไฟหน้าที่ถูกนำมาติตตั้งไว้บริเวณสปอยเลอร์ เครื่องยนต์ มีให้เลือกหลายขนาดเช่นเครื่อง1.6ลิตร 115แรงม้าไปจนถึงเครื่องเบนซินความจุ 1618 ซี.ซี. 16วาว์ล ติดเทอร์โบให้กำลัง 187แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดา 5จังหวะหรือเกียร์ CVT 6 สปีดพร้อมระบบถ่ายทอดแรงบิดที่ล้อทั้งสี่ซึ่งจะแปรผันตามสภาพของเส้นทาง ส่วนเครื่องยนต์ลูกผสมแบบไฮบริดอาจตามออกมาถ้ามันทำตลาดได้ดี


ฺBMW 3-Series Coupe And Convertible 2010หลังจากรถ Series 5รหัส F10 ออกมาให้แฟนพันธุ์แท้ของ BMW ได้เห็นและสัมผัสกันไปแล้วที่งานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ ค่ายรถเจ้าของสัญลักษณ์ใบพัดฟ้า-ขาวก็ได้ทำการปรับปรุงโฉมของรถSeries 3รหัส E92-93 ให้มีความคมคายสวยงามมากขึ้น การปรับรูปโฉมเกิดขึ้นกับรถ Series 3ทั้่งรุ่นหลังคาแข็งแบบ Coupe และรุ่นหลังคาโลหะแบบพับเก็บได้หรือ Convertible กันชนหน้าใหม่ กระจังหน้าที่ใหญ่และดูดีขึ้นมากซึ่งช่วยเสริมมุมมองด้านหน้าให้ดุดันขึ้น ไฟหน้าและไฟท้ายถูกปรับเพียงเล็กน้อยเนื่องจากของเดิมๆมีความลงตัวมากแล้ว การปรับปรุงเล็กๆน้อยๆแต่สร้างกระแสได้ดีมีตั้งแต่รุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร130แรงม้าในรุ่น318ciไปจนถึงรุ่น 335ciที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3.0ลิตรทวินเทอรโบ306แรงม้า ส่วนเจ้า M3 E92-93เครื่องยนต์V8 414แรงม้ายังคงรูปแบบเอาไว้เหมือนเดิมทุกประการ



Chevrolet Aveo RSเจ้าจิ๋วตัวเจ็บจากค่าย Chevrolet มีต้นกำเนิดการออกแบบตัวรถอยู่ในทวีปยุโรป จากการนำเอาตัวถังรถ Chevrolet Aveo รุ่นปกติมาปรับปรุงดัดแปลงเพื่อเพิ่มเติมสมถรรนะให้สูงขึ้นโดยเน้นที่ชุด แต่งทั้งสปอย์เลอร์หน้า-หลัง ไฟหน้าไฟท้ายใหม่ แม็กและยางในขนาดที่โตขึ้น ระบบเบรค รวมถึงการเข้าไปวุ่นกับเครื่องยนต์ของมันโดยปรับแต่งให้มีแรงม้ามากกว่าเดิม เล็กน้อย เป้าหมายทั้งหมดคือการแย่งตลาดรถเล็กกับ Fort Fiesta แรงม้าที่มากขึ้น ช่วงล่างเกาะยึดดีขึ้นแต่กระด้างกว่ารุ่นปกติ รวมถึงรูปทรงแบบรถแข่งแรลลี่ตัวเล็กอาจทำให้มันได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ก็ได้จากความสวยงามและอุปกรณ์การตกแต่งที่ทำให้ตัวรถดูดีขึ้นกว่าเดิมมากเลย ทีเดียวarcom roumsuwanE-Mail chang.arcom@thairath.co.thPhoto Bywww.theautochannel.comwww.carmagazine.co.uk 

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive