Friday, May 14, 2010

ร้อนนี้อยากนุ่งสั้นแต่เซลลูไลท์เจ้ากรรมทำให้ขาดความมั่นใจ

ร้อนนี้อยากนุ่งสั้นแต่เซลลูไลท์เจ้ากรรมทำให้ขาดความมั่นใจ

เซลลูไลท์ (Cellulite) หรืออาจเรียกแบบไทยๆ ว่าผิวเปลือกส้ม ด้วยลักษณะที่ขรุขระไม่เรียบเนียนคล้ายผิวของเปลือกส้มนั่นเอง เซลลูไลท์จึงเป็นปัญหาผิวพรรณที่สร้างความหนักใจให้สาวๆ จนไม่กล้าใส่ชุดว่ายน้ำ หรือบางรายถึงขั้นไม่กล้าใส่กางเกงขาสั้นเลยทีเดียว พญ.ดวงกมล ทัศนพงศากุล อายุรแพทย์โรคผิวหนัง โรงพยาบาลเวชธานี กล่าวถึงปัญหานี้ว่า เซลลูไลท์มักพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย จะพอกพูนขึ้นเรื่อยๆ ตามอายุที่เพิ่มขึ้น โดยพบมากในผู้หญิงที่อายุมากกว่า 35 ปี เซลลูไลท์คือ เชลล์ไขมันที่สะสมอยู่ชั้นใต้ผิวหนังโดยจะมีลักษณะขรุขระคล้ายผิวเปลือกส้ม เป็นก้อนนูน ไม่เรียบเนียน มักพบได้บริเวณสะโพก ต้นขา ต้นแขน หน้าท้อง คอ และไหล่
สาเหตุของการเกิดเซลลูไลท์  มีได้หลายสาเหตุ พันธุกรรม อายุที่เพิ่มขึ้น ระบบเผาผลาญอาหารในร่างกายที่ผิดปกติ การรับประทานอาหารที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม ดื่มน้ำน้อย รับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ คาเฟอีนมาก การสูบบุหรี่ ขาดการออกกำลังกาย หรืออาจเกิดจากความไม่สมดุลของระบบฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนและเอสโตรเจน โดยที่ฮอร์โมนเอสโตรเจนจะเป็นตัวที่กระตุ้นการสะสมของไขมันในร่างกาย ส่วนฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนจะเป็นตัวที่ทำลายระบบไหลเวียนเลือดและน้ำเหลืองให้เสียไป ทำให้เกิดการสะสมของสารพิษ และส่งผลต่อคอลลาเจน และอีลาสตินที่อยู่ในชั้นผิวหนัง ทำให้โครงสร้างผิวหนังหย่อนคล้อยเสียความหยืดหยุ่น ผิว จึงเป็นก้อนไม่เรียบเนียนหลากเทคนิคลดเซลลูไลท์ HYPERLINK http://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1621&pagetype=articles Carboxytherapy คือการลดไขมันส่วนเกินหรือเซลลูไล้ท์เฉพาะที่ ด้วยการฉีดก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นก๊าซที่ละลายน้ำได้ดี สลายตัวได้เร็ว และพบว่าเมื่อฉีดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปยังชั้นไขมันใต้ผิวหนัง จะช่วยเพิ่มการขยายตัวของเส้นเลือดและทำให้เซลล์ไขมันสลายตัว และถูกกำจัดออกไปนี้ นับเป็นอีกเทคนิคที่ง่าย สะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพสูงในการลดไขมันเฉพาะที่เช่น หน้าท้อง น่อง ท้องแขน สะโพก ต้นขา นอกจากนี้  HYPERLINK http://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1621&pagetype=articlesCarboxytherapy ยังช่วยรักษารอยแตกลาย และลดความหย่อนคล้อยของผิวหนังได้ด้วยหลังทำการรักษาสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ
HYPERLINK http://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1619&pagetype=articles Mesotherapy คือการฉีดสารเข้าไปในชั้นผิวหนัง โดยสารเหล่านี้จะทำให้เซลล์ไขมัน มีลักษณะทางกายภาพเปลี่ยนไป ทำให้การสะสมของไขมันลดลง และยังเป็นการกระตุ้นให้ไขมันสะสมถูกปล่อยออกมาด้วยการนวดด้วยการใช้เครื่องนวดระบบสูญญากาศ สามารถนวดไปบนผิวได้อย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งทำให้เกิดการบิดขยับของเนื้อเยื่อในบริเวณที่ทำการรักษา ทำให้สามารถกำจัดเซลลูไลท์ ทำให้รูปร่างกระชับขึ้น ช่วยลดปัญหาผิวไม่เรียบหลังการผ่าตัดดูดไขมันได้ด้วยAcoustic Wave therapy เป็นเทคโนโลยีที่ใช้กำจัดเซลลูไลท์โดยใช้คลื่นเสียงทำให้ผิวเรียบเนียน ผิวกระชับตึงขึ้น และสัดส่วนลดลงTriActive เป็นเทคโนโลยีที่รวมเอาพลังงานจากเลเซอร์ ชื่อว่า Diode Laser, เครื่องนวดสูญญากาศ Vacuum Massage และระบบปล่อยความเย็น Localizer refrigeration รวมไว้ในเครื่องเดียวกัน เพื่อการกำจัดเซลลูไลท์การควบคุมน้ำหนัก การที่น้ำหนักของร่างกายขึ้นหรือลดลงเร็วเกินไป ผิวจะเสียการยืดหยุ่นและเกิดเซลลูไลท์การออกกำลังกาย จะช่วยทำให้เซลลูไลท์ที่สะสมอยู่สลายตัวและกระชับขึ้น การออกกำลังกายที่ได้ผลดีนั้น ได้แก่การว่ายน้ำ การเดินออกกำลัง การรับประทานอาหารที่ถูกต้อง รับประทานผักและผลไม้ที่มีกากใยให้มากขึ้น จะช่วยในเรื่องของระบบ ขับถ่าย และควรงดรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต แป้ง น้ำตาล ไขมันสัตว์ แอลกอฮอล์ เพราะเป็นอาหารที่ขจัดออกจากร่างกายได้ยากดื่มน้ำให้มาก ควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน เพราะน้ำช่วยการทำงานของระบบขับของเสีย และช่วยขับพิษออกจากร่างกายใช้ครีมหรือโลชั้นที่ช่วยขจัดเซลลูไลท์ ครีม หรือ โลชั่นทาผิว ที่ช่วยในการขจัดเซลลูไลท์โดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ต้องได้รับการทดสอบแล้วว่าสามารถทำให้เซลลูไลท์ดูเบาบางลงได้ และยังช่วยในการปรับสภาพผิวได้ด้วยศูนย์ผิวหนัง เลเซอร์และความงาม โรงพยาบาลเวชธานีwww.vejthani.com 

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive