Friday, May 21, 2010

ครั้งแรกในไทย รวมภาพ BMW NEW SERIES5 F10

ครั้งแรกในไทย รวมภาพ BMW NEW SERIES5 F10

New Series 5 F10 กับการถ่ายภาพโดยละเอียดครั้งแรกในประเทศไทยอธิบาย ภาพ จากซ้ายไปขวา1-2 Panorama3-4-5 BMW New Series5 First One In Thailand6-13 Body And Design**********************************************************************************************BMW เปิดตัวรถ New Serirs 5ออกสู่สายตาของสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ ด้วยเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลมีให้เลือกทั้งหมด4รุ่นคือ 523และ528 ปริมาตรความจุ2.4-3.0ลิตร ,535i เทอร์โบเดี่ยวแบบปรผัน 3.0ลิตร(จากเดิมเป็นเครื่องทวินเทอร์โบในที่ใช้ร่วมกับรุ่น 335i e92-93)และเครื่องยนต์ตัวสุดท้ายในรุ่นท็อปก่อนจะขึ้นชั้นเป็นรุ่นMที่จะตาม ออกมาในปี2011คือเครื่องV8ทวินเทอร์โบในรุ่น550iและเป็นรถNew Series5เพียงรุ่นเดียวที่ใช้เกียร์ 8สปีดร่วมกับรุ่น Series7 ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงาน ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลประหยัดเชื้อเพลิงรุ่นใหม่(แต่มีประจำการอยู่ใน Series5ตัวที่แล้ว)คือเครื่องแถวเรียง4สูบขนาด 2.0ลิตรเทอร์โบที่ประหยัดขึ้น8% ในรุ่น 520d ,ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดในรุ่น525dและ530เทอร์โบและรุ่น535dเทอร์โบที่จะตามออก มา(ในอังกฤษ,จีน,และอเมริกา)


BMW New Series5 First One In Thailandส่วนนายแบบของเราคือเจ้า Series 5 F10 เครื่องยนต์แถวเรียง6กระบอกสูบ 3000ซีซี ใช้รหัสเครื่องยนต์ N53B30 204แรงม้า พร้อมด้วย MoonRoof, I-Drive Head Up Display ล้อแม็กอัลลอยลายสวยขนาด 19นิ้วและ.....- ประตูดูด- Comfort Access- ล้ออลูมินัมอัลลอยขนาด 19 นิ้ว- จอ Command พร้อม iDrive ตัวใหม่- ระบบเกียร์แบบ Sport พร้อมด้วยหัวเกียร์ขนาดเล็กดีไซน์ใหม่ล่าสุด- ส่วนของเบาะใช้หนังแบบ Oyster Black Nappa - พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน ทรง sport พร้อม Paddle Shift หรือก้านเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์,หนัง Nappa- ฝากระโปรงหลัง ปิด/เปิด อัตโนมัติด้วยระบบมอเตอร์เซนเซอร์ - เบาะแบบ Comfort (เบาะตัว Top) พร้อม Lumbar Support- กล้องถอยหลัง พร้อม Lane Assit







Body And DesignBMW NewSeries 5 2010 ใช้รหัสตัวถัง F10 โดยยึดแนวทางการออกแบบด้วยเส้นสายที่มีความเรียบร้อยมากขึ้น หัวหน้าทีมออกแบบชาวฮอลแลนด์ชื่อ Adrian Van Hooydonk ผู้เข้ามารับหน้าที่แทน Chris Bangle เริ่มสร้างมาตรฐานใหม่ในการนำเสนอรูปทรงของรถ BMW ให้มีความปราดเปรียว ด้วยการใช้แนวเส้นข้างของตัวรถทีี่มีความคมชัดเป็นแนวนำสายตา พัฒนาการที่ส่งถ่ายผ่านรูปทรงของSeries 5 โฉมใหม่คือการใช้แนวเส้นเป็นตัวสร้างแสงเงาที่เฉียบคมบนตัวถังประสานไปกับ ความเรียบง่ายของรูปลักษณ์ที่ยังคงเอกลักษณ์เส้นตัวถังพลิ้วไหวสร้างความ รู้สึกที่ดีจากภายนอกสู่ภายในได้อย่างกลมกลืนสมราคาค่าตัว และทำให้มันกลายเป็นรถที่อยู่ในความสนใจของผู้คนตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว รูปทรงของF10มีความคล้ายคลึงกับรุ่นSeries3 โดยการนำเอาสิ่งที่ขาดหายไปใจรุ่นที่แล้ว(E60)มาสานต่อกับเส้นสายและแนวทาง ในยุค2010จนก่อกำเนิดรถยนต์ที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในตระกูลSeries5 แนวเส้นนำสายตาด้านข้างที่ลากจากไฟหน้าไปจรดฝากระโปรงหลังจนไปถึงแนวของไฟ ท้ายมีรูปทรงที่เหมือนกับSeries7เนื่องจากขนาดของตัวรถที่ดูโตขึ้นในทุกมิติ





Cockpitภายในห้องโดยสารยังคงเน้นถึง ความหรูหราด้วยการใช้วัสดุชั้นดีเป็นตัวนำเสนองานตกแต่งภายใน การวางตำหน่งอุปกรณ์และการใช้โทนสี เบาะหนังแบบปรับไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำนั่งสบายและกระชับตัว วงพวงมาลัยสามก้านแบบสปอร์ตพร้อมหน้าปัดมาตรวัดดีไซน์ใหม่ให้อ่านค่าได้ อย่างชัดเจน ปุ่มและสวิชท์ควบคุมต่างๆถูกจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่ง่ายต่อการใช้งาน แนวของจอแสดงผลI-Driveดูดีขึ้นและใช้งานได้ง่ายขึ้น


N53B30 Engineเครื่องยนต์ N52B30 เป็นเครื่องเบนซินหายใจเองโดยไม่มีระบบอัดอากาศหรือ aspirated มันคือเครื่องยนต์ที่ยกมาจาก E60 525i พร้อมด้วยระบบวาว์ลโทรนิก (Valvetronic)และดับเบิ้ลวาว์ลโน้ส (Double Vanos) ให้กำลัง 204แรงม้าที่ 6,300รอบต่อนาทีและแรงบิด 250 นิวตันเมตรที่ 2,750 - 3,000 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุด 234 กโลเมตร/ชั่วโมง อัตราเร่งจาก0-100กิโลเมตรใน 8.5 วินาทีสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 8.0 ลิตรต่อ100 กิโลเมตรการ ออกนวัตกรรมใหม่ทางเทคโนโลยีของค่ายฟ้า-ขาวถือว่าเป็นเรื่อง ปกติที่จะสามารถพบเห็นได้ในรถยนต์รุ่นล่าสุดของBMW เมื่อมาถึงรถSeries 5 F10 ก็จะพบกับการเปลี่ยนแปลงระบบควบคุมแบบใหม่ FlexRay ซึ่งมีใช้อยู่ในรถSeries 7และSeries 5 Gran Turismo ระบบนี้สามารถส่งถ่ายข้อมูลได้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 20 เท่าด้วยไมโครโปรเซสเซอร์รุ่นก้าวหน้า ทำให้สามารถเพิ่มการควบคุมได้ในหลายๆส่วนเช่น การทำงานของระบบกล้องกับเรดาร์ ระบบเซนเซอร์อัลตร้าซาวด์ที่ทำงานร่วมกับพวงมาลัยไฟฟ้าเพื่อปรับค่าน้ำหนัก ของพวงมาลัยแปรผันไปตามความเร็ว การแจ้งเตือนทันทีที่ตัวรถเริ่มเบนออกจากเส้นทางหรือแจ้งเตือนเมื่อมีรถข้าง หน้าที่อยู่ในมุมอับจนทำให้ผู้ขับไม่สามารถมองเห็นได้ กล้องอินฟาเรดในระบบ Night Vision ระบบ Speed Control รักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้าให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยพร้อมเบรคฉุกเฉินที่ จะทำงานทันทีที่เห็นว่าระยะของตัวรถใกล้กันจนอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ได้ ทั้งหมดสามารถเปิดหรือปิดโหมดเพื่อเพิ่มหรือยกเลิกคำสั่งได้อย่างรวดเร็ว.Photo By Jackwww.bmwsociety.comarcom roumsuwanE-Mail chang.arcom@thairath.co.th 

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive