Friday, May 21, 2010

ผลตรวจมลพิษเผายางรถราชประสงค์ไม่เกินมาตรฐาน

ผลตรวจมลพิษเผายางรถราชประสงค์ไม่เกินมาตรฐาน



คมชัดลึก : นายวิจารย์ กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ตรวจวัดคุณภาพอากาศว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นด้วย ด้วยเครื่องวัดก๊าซพิษในอากาศ ซึ่งเป็นเครื่องมือวัดภาคสนามที่รายงานผลได้ทันที พบว่าคุณภาพอากาศในบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิยังอยู่ในระดับมาตรฐาน โดยมีค่าเท่ากับศูนย์ในความละเอียดหนึ่งในล้านส่วน รวมทั้ง ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กที่วัดได้ มีค่าเฉลี่ย 40 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตรซึ่งอยู่ในค่าปกติ







ทั้งนี้คุณภาพอากาศในพื้นที่บริเวณชุมชนบ่อนไก่  ซึ่งมีการเผายางรถยนต์มากกว่าพื้นที่อื่น ก็ไม่พบสารพิษในอากาศเช่นกัน แต่จะมีปัญหาในเรื่องฝุ่นละออง ที่มีลักษณะเป็นคราบเขม่า คล้ายผงถ่านที่เกิดจากการเผาไหม้ ซึ่งทางกรมควบคุมมลพิษได้ทำการเก็บตัวอย่างคราบเขม่า เพื่อนำไปตรวจวิเคราะห์ที่ห้องปฎิบัติการต่อไป ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษได้มีการเก็บตัวอย่างอากาศทั้งสองพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อนำมาวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีความละเอียดมากกว่า และสามารถจำแนกได้ว่ามีสารพิษใดบ้างตกค้างในอากาศ โดยจะทราบผลการตรวจในอีก 2 วัน








ข่าวที่เกี่ยวข้องเปิดศูนย์ช่วยเยียวยาวันแรกแน่นรวมลีน่าจัง
สุรชัยลั่นลุยต่อหลังเลิกพรก.เล็งตั้งเวทีสนามหลวง "อริสมันต์-แรมโบ้"ติดต่อขอมอบตัวแล้วพบรถการ์ดนปช.ซุกเอ็ม67ข้างอาคารมณียา ศอฉ.สั่งห้าม"จตุพร"ออกนอกประเทศ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive