Friday, May 21, 2010

สธ.สรุปม็อบเสื้อแดงตาย85เจ็บ1,898ราย

สธ.สรุปม็อบเสื้อแดงตาย85เจ็บ1,898ราย



คมชัดลึก :"จุรินทร์ เผย การทำงานของหน่วยแพทย์ราบรื่น สรุปยอดผู้บาดเจ็บการชุมนุมตั้งแต่ 12 มีนาคม ถึง 19 พฤษภาคม รวม 1,898 ราย เสียชีวิต 85 ราย พร้อมมอบเงิน 160,000 บาท เยียวยาให้ญาติอาสาสมัครที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ 5 ราย






        (21พ.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินในภาวะฉุกเฉินระดับชาติ ที่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ว่า หน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ กับศูนย์ปฏิบัติการฯ ตั้งแต่เริ่มเกิดการชุมนุม ประกอบด้วยโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข กทม. กระทรวงศึกษาธิการ เอกชน และมูลนิธิต่างๆ แม้ว่าจะมีปัญหาบ้าง แต่ก็สามารถช่วยเหลือดูแลผู้บาดเจ็บได้เป็นอย่างดีตามหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง   สรุปตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม - 19 พฤษภาคม 2553 มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 1,898 ราย เสียชีวิต 85 ราย สำหรับผู้บาดเจ็บในวันที่ 14-19 พฤษภาคม 2553 มีทั้งหมด 480 ราย โดยอยู่ในเขต กทม. 437 ราย และใน 7 จังหวัด 43 ราย   มีผู้เสียชีวิตรวม 53 ราย อยู่ในเขต กทม. 52 ราย และจังหวัดขอนแก่น 1 ราย
      นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ด้านการแพทย์ฉุกเฉินตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา มีอาสาสมัครกู้ชีพ ในหน่วยปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 5 ราย โดยเป็นผู้บาดเจ็บ 3 ราย เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นอาสาสมัครที่มีความสำคัญและเป็นผู้ที่เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินฯ เป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา   ผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ท่านนี้นอกจากจะได้รับเงินช่วยเหลือจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ตามเกณฑ์ที่รัฐบาลกำหนดไว้แล้ว   ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข   ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมด้วย   โดยอาสาสมัครที่เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 50,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บได้รับรายละ 20,000 บาท
 รายชื่ออาสาสมัครที่เสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ 1.นายบุญทิ้ง   ปานจิรา   อาสากู้ชีพวชิรพยาบาล   2. นายมานะ แสนประเสริฐศรี อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้ง      ส่วนอาสาสมัครที่บาดเจ็บ 3 ราย ได้แก่ 1. นายสุรพล   ยิ้มเนียม สังกัดหน่วยกู้ภัยกูชีพ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยนนทบุรี   ล่าสุดแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว   2.นายธีระ   จุ่มเจริญ สังกัดหน่วยกู้ภัยกู้ชีพ หน่วยกู้ภัยนนทบุรี ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และ 3. นายศรายุทธ   อำพันธ์ สังกัดมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ
 “ต้องขอขอบคุณโรงพยาบาลทุกแห่งในทุกสังกัด รวมถึงอาสาสมัครทุกท่านและมูลนิธิทุกแห่ง ที่ได้ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ”   นายจุรินทร์กล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้องเจ้าพ่อโบนันซ่ายันอายศอฉ.สั่งระงับทำธุรกรรมปชป.ปูดเครือข่ายล้มเจ้ายุเสื้อแดงเผาเมือง เคลียร์วัดปทุมอาวุธอื้อ-จับ2การ์ดแดงห้ามรถ-คนผ่าน'เซ็นเตอร์วัน'หวั่นถล่ม ผู้ว่าฯกฟน.ยันใน1-2วันจ่ายไฟฟ้าครบทุกจุด

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive