Friday, May 14, 2010

โดนใจและคุ้มค่า เคล็ดลับคู่เท้า เอ๋ อารยา

โดนใจและคุ้มค่า เคล็ดลับคู่เท้า เอ๋ อารยา



คมชัดลึก : ไม่ได้มีมากล้นตู้ หรือแทบทะลักบ้านอย่าง "อีเมลด้า มาร์กอส" อดีตสตรีหมายเลข 1 ผู้อื้อฉาวของฟิลิปปินส์ แต่จำนวนร่วมร้อยคู่ก็ทำให้ "เอ๋" อารยา โตวชิรกุล สาวสังคมร่างเล็ก "แฮปปี้" ทุกครั้งที่มีโอกาสหยิบรองเท้าคู่โปรดออกมาสวมใส่แล้วเยื้องย่างเรียวขาสวยออกงาน และความสุขใช่ว่าใส่แล้วสบายเท้าเท่านั้น เจ้าเท้าคู่งามยังช่วยเสริมความมั่นใจและเป็นปลื้มทุกครั้งยามมีคนทักว่า "เริ่ด"








 เหตุผลที่ค่อนข้างมีน้ำหนักข้างต้น เลยทำให้ทายาทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ร้อยล้าน "สิริยา โฮมแลนด์" และเป็นลูกหลานค่ายสวนสนุก "สวนสยาม" วัย 20 ปลายๆ พยายามปลีกเวลาว่างหลังเลิกงานประจำที่ยุ่งแสนยุ่ง เข้าไปเลือกๆ จับๆ รองเท้าคู่โปรดในร้านแบรนด์ดัง ยิ่งถ้ารู้ว่ามีการจัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำเย้ายวนใจด้วยแล้ว เป็นต้องเห็นสาวไซน์เล็กคนนี้ขลุกอยู่นานสองนานซำเหมอเชียวล่ะ
 "รู้ตัวว่าชอบรองเท้าแล้วซื้อเยอะก็ตอนเรียนโทที่ต่างประเทศค่ะ แต่พอมีโอกาสทำงานนานๆ ทีถึงได้ซื้อ โดยเฉพาะเวลาได้ไปต่างประเทศ เพราะตัวเองเป็นคนเท้าเล็กใส่ไซน์แค่ 34.5-35 จะหาซื้อยากมาก ทุกครั้งที่มีโอกาสไปจะแวะซื้อให้ได้ แต่ละครั้งก็ไม่เยอะหรอก เพราะถ้าไม่ลดราคาก็ไม่ค่อยซื้อ นอกจากจะเป็นคลาสสิกชู ให้ตายยังไงเขาก็ไม่ลดราคา แล้วเราชอบมั่ก..มากกกกก ก็จะตัดใจซื้อ ล่าสุดก็ขนมา 5 คู่ เซลล์ทั้งหมด" สาวเท้าเล็ก เล่าอย่างอารมณ์ดี
 พร้อมกับเผยวิธีเลือกซื้อรองเท้าอย่างมีเหตุมีผลด้วยว่า เริ่มจากการพิจารณารูปแบบ ซึ่งที่ถูกใจสาวเอ๋ต้องส้นสูงอย่างน้อย 3 นิ้วเวลาสวมจะได้ดูขายาวขึ้น และตามเทรนด์บ้างเพื่อความทันสมัย เมื่อถูกใจก็ต้องลองสวมขยับซ้ายขวาว่าบีบเท้าหรือรัดหน้ารัดหลังไหม แล้วก็ต้องลองเดิน โดยเจ้าตัวยอมรับว่าติดแบรนด์หรูพอสมควร อย่างจิมมี่ ชู มีเก็บอยู่หลายคู่ เพราะมีไซน์ใส่ได้ รู้สึกมั่นใจ แต่ราคาก็ต้องสมเหตุสมผลด้วย ส่วนรองเท้าโนเนม ถ้าเห็นแล้วชอบใส่สบายก็ไม่ปฏิเสธนะจ๊ะ
 ถึงจะชอบรองเท้าส้นสูงเป็นชีวิตจิตใจ ตอนนี้มีไว้ในครอบครองกว่า 80 คู่ แต่ใครจะรู้ว่าสาวเท้าไซน์กะทัดรัดคนนี้กลับสวมรองเท้าส้นเตี้ยมากกว่าในแต่ละวัน เพราะเวลาทำงานเดินไปมาในที่ทำงานรองเท้าส้นเตี้ยจะคล่องตัวมากกว่า ส่วนรองเท้าส้นสูงจะหยิบออกมาสวมก็ต่อเมื่อออกงานสังคม หรือไปงานปาร์ตี้กลางคืน ซึ่งส้นสูงที่ใส่แล้วมั่นใจก็อย่างยี่ห้อวายเอสแอลสูง 5 นิ้ว จะรู้สึกมั่นใจเกินร้อย
 ว่าพลางสาวเอ๋ก็หยิบรองเท้าคู่แพงสนนราคาเหยียบๆ ครึ่งแสน ออกมาให้เชยชมพร้อมกับเผยว่าตัวเองชอบแต่งตัวแนวเรียบๆ เน้นสีขาวหรือดำ เพราะฉะนั้นรองเท้าจึงต้องมีสีสันหน่อย อย่าง แดง น้ำเงิน ชมพู ส้ม และที่ขาดไม่ได้คือขาว ดำ เงินหรือทอง เพราะใส่ได้ทุกโอกาส
 "สำหรับเอ๋มันเป็นความภูมิใจนะ บางคู่ใช่ว่าจะหามาได้ง่ายๆ แล้วคู่เล็กๆ อย่างที่บอกว่าหาซื้อยากมาก มีคู่หนึ่งของจิมมี่ ชู เห็นครั้งแรกก็ชอบเลย เจอในเว็บไซต์ถ้าจะสั่งซื้อคงยุ่งยากมีเรื่องภาษีนี่โน่นนั่น โอ๊ย...หรือจะฝากใครซื้อก็คงไม่สะดวก ไปเจอคู่นี้อีกทีที่ฮ่องกง เป๊ะเลย ตัดสินใจซื้อเลยตอนต้นปี มีครั้งหนึ่งตลกดีมีงานเซลล์ 50 เปอร์เซ็นต์ คนเข้าไปคุ้ยเลือกเยอะมาก แย่งกันสนุก ได้แล้วอย่าเผลอวางนะ ไม่งั้นมีฉก สรุปวันนั้นฉกไม่ทันเลยไม่ได้มา (ฮ่าฮ่าฮ่า)" เอ๋ สารภาพวีรกรรม
 แหม...รักมากก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ ใช่ว่าถูกใจซื้อมาใส่ครั้งสองครั้งเบื่อแล้วปาเข้าป่า ถ้าเกิดคู่โปรดชำรุดหรือมีปัญหาเธอก็จะนำไปซ่อมทันที ไม่ใช่คนทิ้งของสุรุ่ยสุร่าย เว้นเสียแต่ว่าเยินเกินเยียวยาจนช่างไม่รับซ่อมก็จะตัดใจทิ้งไป แต่ถ้าคู่ไหนซื้อมาแพงระยิบ ยังไงสาวเอ๋ก็จะพยายามซ่อมให้กลับมาดูดีให้ใด้ ซึ่ง ส่วนมากที่พังเร็วก็เพราะทิ้งไว้ในรถแล้วจอดตากแดด ก็จะทำให้พื้นรองเท้ากรอบ แล้วหลุดออกมา นอกจากนี้ก็ต้องรู้วิธีทำความสะอาดด้วย ถ้าสกปรกก็ต้องทำความสะอาดทันที พวกหนังแก้วจะดูแลง่ายแค่เช็ดก็ใช้ได้แล้ว แต่ถ้าเป็นหนังหรือผ้ากำมะหยี่เช็ดแรงๆ ไม่ได้ ก็ต้องพยายามไม่ให้สกปรก
 เห็นคลั่งไคล้รองเท้ากันขนาดนี้ อย่าเพิ่งฟันธงว่าสาวเอ๋เธอฟุ่มเฟือยจนเกินเหตุนะ เพราะก่อนจะซื้อรองเท้าแต่ละคู่ ต้องมั่นใจว่าใช้ประโยชน์ได้เกินหนึ่งครั้ง และไม่เคยคิดว่าซื้อไปก่อนจะเข้ากับชุดที่มีอยู่หรือไม่ค่อยว่ากัน สิ้นเปลืองเงินทองเปล่าๆ แต่ลึกๆ เธอเชื่อว่ายี่ห้อดังๆ ส่วนใหญ่มาคู่กับคุณภาพ คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป
 ดังนั้น เวลาเดินเลือกซื้อรองเท้าจึงมีแต่เรื่องสนุก และมีความสุขมาก ต่อให้หนุ่มคนสนิทมาฉุดก็ไม่ขยับ!!!
 "คนจะมองผู้หญิงที่ความดูดีมีเสน่ห์ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะใส่รองเท้าโชว์คนอื่น เราใส่เพราะความพึงพอใจของตัวเราเอง มันเป็นการเสริมบุคลิก ส่วนผู้ชายที่อาจจะบอกว่า พวกนี้บ้าไปแล้ว ซื้อเยอะไปหรือเปล่า ผู้ชายก็ไม่ต่างกันบางคนบ้าซื้อรถยนต์ หรือนาฬิกา ก็เป็นความลุ่มหลงกันคนละแบบ อย่างแฟนก็ไม่ว่าอะไรแถมสนับสนุนด้วย ชอบหรอซื้อเลยๆ ถ้าเดินผ่านร้านรองเท้าขณะที่แฟนหิวข้าวก็จะขอเลี้ยวเข้าไปดูหน่อย เธอล่วงหน้าไปก่อนนะ แต่ก็ต้องมีวิธีจัดการนะคะไม่งั้นมีงอน อิอิ" สาวผู้หลงรักรองเท้าเข้าไส้ กล่าวทิ้งท้าย 
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive