Saturday, December 1, 2012

Room selection award : 10 best chairs of 2012 (ตอนที่ 2)

Room selection award : 10 best chairs of 2012 (ตอนที่ 2)
Trend@home วันนี้มาต่อเรื่องของดีไซน์เก้าอี้สุดเก๋ในปี 2012 กันเป็นตอนที่ 2 เริ่มด้วย..6.Name : SMood Classic Dining Chair 
 
Size : 54 x 60 x 79 cm
 
Material : Aluminum ทำสีพาวเดอร์โคท , หวายสังเคราะห์
 
Design by : อภิรัฐ บุญเรืองถาวร
 
Brand : Plus-sense Co.,Ltd. (+SENSE) Why we choose : 
 
เก้าอี้เอาต์ดอร์ที่ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด eco design โดยการนำขยะอลูมิเนียมมาผ่านการหลอมขึ้นรูปเป็นชิ้นส่วนข้อต่อที่สามารถต่อกับท่ออะลูมิเนียมมาตรฐานทั่วไปได้ นอกจากจะสร้างความต่อเนื่องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้กับตัวเฟอร์นิเจอร์แล้ว ยังลดปริมาณเศษเหลือจากการผลิต เพราะนำไปหลอมเป็นข้อต่อให้กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่อไปได้Good ideas 1 : ข้อต่อที่ทำมาจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล สามารถนำมาต่อกับท่ออะลูมิเนียมขนาดทั่วไปได้Good ideas 2 : ใส่ยางกลมเพื่อลดความไม่เรียบร้อยของการต่อเหล็กหล่อGood ideas 3 : สานด้วยหวายสังเคราะห์ ทนทุกสภาพอากาศ7.
Name : Dominique
 
Size : 98 x 100 x 95 cm.
 
Material : หวายธรรมชาติ
 
Design by : คุณจิตริน จินตปรีชา
 
Brand : Corner 43 DecorWhy we choose :เก้าอี้โดมินิคเกิดจากการผสมผสานรูปทรงคลาสสิกและการดัดหวายโดยช่างฝีมือให้ มีความอ่อนช้อยสวยงาม โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แตกต่างและดูพิเศษกว่าเฟอร์นิเจอร์หวายทั่วไปGood idea : เน้นความเก๋ด้วยลายเส้นแนวดิ่งของหวาย ที่เว้นช่องไฟและเรียงตวโค้งรับกับโครงเก้าอี้ได้อย่างงดงาม8.Name : Bung stool
 
Size : ไซส์ m 34.3 x 34.3 x 49 cm
ไซส์ s 34.3 x 34.3 x 40 cm
 
Material : เหล็กแผ่นหนา 1.6 มม
 
Design by : ยุทธศิลป์ ซื่อกำเนิด
 
Brand : STIL
 สตูลเหล็กที่สวยงามในลีลาการพับเป็นกลีบสามเหลี่ยม โดยได้แรงบันดาลใจมาจากดอกผักบุ้ง และด้วยรูปลักษณ์ที่มีหลายขา ทำให้สตูลตัวนี้แข็งแรงเพราะไม่ต้องใช้เหล็กที่หนาจนเกินไปGood idea : เพราะออกแบบฟอร์มที่มีหลายขา ทำให้สตูลตัวนี้แข็งแรงและน้ำหนักเบากว่ารูปลักษณ์ที่เห็น เพราะใช้เหล็กที่ไม่ต้องมีความหนามาก9.Name : itim collection 
 
Size : 42 x 45 x 82 cm.
 
Material : ไม้โอ๊ค / PU Foam 
 
Design by : dots 
 
Brand : 5x5Why we choose :ไอติมโดดเด่นที่ตัววัสดุ PU Foam ที่เราไม่ค่อยเห็นกันมากนัก เป็นวัสดุที่มักใช้ในงานอุตสาหกรรม แต่ดีไซเนอร์นำเสนอออกมาให้ดูขัดแย้งด้วยการดึงหมุดให้ดูหรูหราขึ้น ผสมผสานกับวัสดุที่แตกต่างอย่างไม้ ทำให้เก้าอี้ตัวนี้ดูแปลกตาและน่าสนใจGood idea : ใช้ PU Foam สีสันสดใส แล้วเสียบด้วยโครงขาและพนักไม้  ให้ความรู้สึกเหมือนไอติมหวานเย็นสีสันสดใสที่นั่งแล้วนุ่มสบาย10.Name : Third collection 
 
Size : 30 x 49 x 45 cm.
 
Material : ไม้โอ๊ค 
 
Design by : ศุกลพันธุ์ สุวรรณสมบูรณ์
 
Brand : 248 Studio Why we choose :ด้วยโครงสร้างของไม้โอ๊คแผ่นเล็กๆ แต่ได้รับการออกแบบให้เรียงตัวกันอย่างแข็งแรง อย่างที่นั่งเป็นไม้โอ๊ค 3 ชั้นวางซ้อนกันแล้วดัดโค้งเล็กน้อยเพื่อให้นั่งสบาย ส่วนขาก็เป็นไม้ซ้อน 3 ชั้นเช่นด้วยกันแต่เพิ่มลูกเล่นให้เป็นแฉกตรงโครงขาด้านบน ให้เกิดความรู้สึกโปร่งบางเหมือนไม้ระแนงGood designs 1 : ใช้หมุดไม้เป็นตัวประสานแทนตะปูหรือนอตเพื่อให้เกิดความแข็งแรงGood designs 2 : ทำขาให้เป็นแฉกแล้วขัดไม้เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ขอบคุณ Room  ฉบับเดือนตุลาคม คอลัมน์ Special reportwww.roommag.com

No comments:

Post a Comment

Blog Archive