Thursday, November 8, 2012

PORSCHE NEW BOXSTER BY AAS

PORSCHE NEW BOXSTER BY AAS
Pic_304862 วางกลาง ขับเคลื่อนล้อหลัง เกียร์ PDK7 เครื่องยนต์สูบนอน 2.7 ลิตร 265 แรงม้า หลังคาผ้าใบเปิดประทุนที่พับหรือกางออกได้รวดเร็วที่สุด นี่คือ Boxster รุ่นใหม่ล่าสุดที่นำเข้าโดย AAS AUTO SERVICE

เจนเนอเรชั่นที่ 3 ของรถยนต์เปิดประทุนจากสตุ๊ตการ์ท นี่คือ Porsche New Boxster 2012 ยนตรกรรมสปอร์ตโรสเตอร์นำเข้าโดย AAS Auto Service Thailand co,ltd. หลังจากรุ่นแรกสุดรหัส 986 กับรุ่นที่ 2 รหัส 987 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากตัวเลขยอดขายทั่วโลกที่ส่งผลให้รุ่นที่สาม ตามออกมา ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบโมเดลเชนจ์ครั้งใหญ่ ที่ปรับเปลี่ยนใหม่หมดทั้งคันตั้งแต่ตัวถัง เครื่องยนต์ ระบบรองรับ เรือนร่างที่ยังคงเอกลักษณ์ของ Porsche Boxster แต่ใช้ความแตกต่างอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับรุ่นเก่า นอกเหนือไปจากความดุดันในรูปทรงและประสิทธิภาพที่ดีของตัวรถแล้ว ระบบขับเคลื่อนที่ทันสมัยกับเทคโนโลยีใหม่ของการออกแบบแซสซีส์ทำให้ New Boxster เป็นสปอร์ตเปิดประทุนเครื่องวางกลางลำขนาดกะทัดรัดที่มีความน่าขับที่สุด แล้ว
รูป ลักษณ์ด้านหน้าได้แรงบันดาลใจมาจากไฟ หน้าของรุ่น 918 โป่งด้านข้างตัวถังที่งดงามกลมกลืนไปกับสัดส่วนบั้นท้ายที่ลงตัว ช่องรับอากาศเข้าไประบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ที่อยู่กลางลำ คล้ายกับรุ่น Carrera GT ส่วนสปอยเลอร์ก็ยังใช้รูปแบบเดียวกันกับ 911/991 รุ่นล่าสุดอีกด้วย เสาหน้าที่เอนเข้าหาคนขับมีองศาที่มากกว่า 911 รุ่นปกติ น้ำหนักที่เบาขึ้นเกิดจากการออกแบบและคัดเลือกวัสดุ ฐานล้อถูกขยายเพิ่มเติมสอดรับกับตัวรถที่มีความกว้างมากขึ้นรวมถึงล้อก็มี ขนาดที่โตขึ้นอีกด้วย รถ Boxster รุ่นล่าสุดยังติดตั้งพวงมาลัยไฟฟ้า EPS แทนที่พวงมาลัยแบบเพาเวอร์สสายพานที่กินกำลังเครื่องยนต์ ไฟหน้าแบบใหม่เป็นไฟแบบฮาโลเจนในรุ่นปกติ ส่วนรุ่นสูงสุดใช้ไฟแบบ Bi-Xenon ทั้งสองรุ่นยังถูกเสริมความปลอดภัยด้วยไฟ LED Day Time Driving โครงสร้างตัวถังใช้วัสดุน้ำหนักเบาพวกอtลูมิเนียมแทนเหล็กกล้าและยังนำวัสดุ แมกนีเซียมมาใช้กับโครงหลังคาด้านบนอีกด้วย
New Boxster ถูกดีไซน์ใหม่หมดทั้งคันเพิื่อทำให้มันเป็นรถสปอร์ตที่มีทรวดทรงและเส้นสาย ที่โดดเด่น เส้นบนตัวถังมีความต่อเนื่องจากด้านหน้าไหลลื่นไปจนถึงสัดส่วนของบั้นท้าย กระจกมองข้างถูกเปลี่ยนตำแหน่งของการติดตั้งใหม่ให้มาอยู่ยังบริเวณประตู ประตูที่ผลิตจากอะลูมินัมอัลลอยน้ำหนักเบามีรูปทรงที่เชื่อมโยงกับช่องดัก อากาศด้านหลัง ล้อโลหะผสมน้ำหนักเบาช่วยลดภารกรรมในรูปของแรงบิด ในรุ่นปกติใส่ล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้ว เป็นล้อมาตรฐานจากโรงงานที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ 2.7 ลิตร 265 แรงม้า ส่วนรุ่น Boxster S เป็นล้อขอบ 19 นิ้วหรือออปชั่นพิเศษกับล้อขอบ 20 นิ้วที่สวยงามและเข้ากับพลังของเครื่องยนต์สูบนอนแบบ 3.7 ลิตรที่ให้แรงม้ามากถึง 315 แรงม้าโดยปราศจากระบบอัดอากาศใดๆ ทั้งปวง เป็นเครื่องยนต์สูบนอนแบบ Boxer ที่ทรงประสิทธิภาพและมอบอัตราเร่งที่ร้อนแรงในระดับที่ใกล้เคียงกับซุปเปอร์ คาร์ (0-100 กิโลเมตรใน 5.1 วินาที รุ่น Boxster S)

ส่วน ท้ายที่โค้งมนได้รับการดีไซน์ใหม่หมด รวมถึงไฟท้ายทรงยาวที่ใช้หลอดไฟแบบ LED เพื่อยืดอายุการใช้งาน ฝาช่องเก็บหลังคาประทุนถูกเอาออกไป ปีกหลังและไฟท้ายเชื่อมโยงเข้าหากัน ส่วนไฟตัดหมอกที่ด้านหลังและไฟถอยหลังถูกรวมอยู่ในกรอบไฟท้ายเดียวกัน โดยใช้การออกแบบที่โค้งเข้าหามุมรถ ทำให้มุมมองของแผงหลังมีความลงตัวมากกว่าทั้งสองรุ่นที่ผ่านมา แผ่นกันลมใต้ท้องรถยังช่วยปกป้องกระแสลมที่หมุนวนและทำให้การทรงตัวที่ ความเร็วสูงดีขึ้น ปลายท่อระบายไอเสียของ Boxster รุ่นปกติจะเป็นแบบวงรี ส่วนรุ่น Boxster S ใช้ท่อแบบคู่ติดตั้งมาให้เป็นพิเศษ สัดส่วนของ New Boxster ถูกปรับแก้มากมาย ฐานล้อยาวขึ้น 60 มิลลิเมตร กระจกบังลมด้านบานหน้าต่ำลงอีก 40 มิลลิเมตร กับมีความลาดเอียงมากขึ้นบริเวณกึ่งกลางลำตัว เตี้ยลงอีก 13 มิลลิเมตร ทำให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำลงและส่งผลไปถึงความเสถียร ตัวถังแข็งแกร่งขึ้นอีก 40% เบาลงอีก 30 กิโลกรัมจากบานประตู ฝากระโปรงหน้าหลัง ที่ทำมาจากอัลลอย
ห้อง โดยสารแนว Porsche ซึ่งให้กลิ่นไอแบบสปอร์ตคาร์ชั้นดีจากเยอรมนี ตำแหน่งเบาะต่ำลงไปอีกเล็กน้อยที่ 10 มิลลิเมตร เป็นตำแหน่งที่เหมาะสมกับการรับแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางเมื่อเข้าโค้งแรงๆ แป้นคันเร่ง เบรกและที่พักเท้าถูกยืดออกไปอีก 8 มิลลิเมตร ทำให้มีพื้นที่ในการวางเท้าเพิ่มขึ้นอีก 20 มิลลิเมตร ส่วนรูปแบบของคอนโซลกลางแบบเรียบแต่หรูหราจากโทนสีกับวัสดุชั้นดี คอนโซลกลางทำจากโฟมขึ้นรูปหุ้มด้วยหนังแท้บนงานฝีมือที่ประณีตบรรจง พวงมาลัยสไตล์ Porsche แบบสามก้านมีสวิตช์ปรับตั้งฟังก์ชั่นต่างๆ ติดตั้งมาให้ทั้งสองฝั่ง รวมถึงแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่ผลิตจากอะลูมินัมอัลลอย กึ่งกลางคอนโซลสวยงามน่ามองด้วยนาฬิกาแบบโครโนมิเตอร์ พร้อมกลไกจับเวลาแบบสปอร์ต จอมอนิเตอร์ของระบบนำทางและกำหนดตำแหน่งด้วยดาวเทียม ระบบเครื่ิองเสียง โทรศัพท์ไร้สายแบบบลูทูธ
หลังคา และกลไก ของการพับเก็บทำงานด้วยระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ แตกต่างจากรุ่นเก่าที่ต้องเอามือปลดล็อกชุดหลังคาด้วยตัวเอง หลังคาใน New Boxster แม้จะใหญ่และมีน้ำหนักมากขึ้น แต่ทำงานด้วยความรวดเร็วเพียงแค่ 9 วินาที สำหรับการกางออกหรือพับเก็บ หลังคาสามารถทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พื้นที่เก็บหลังคาแบบแยกส่วนทำให้ฝาท้ายมีที่ว่างสำหรับกระเป๋าเดินทางขนาด เล็กสองใบกับของกระจุกกระจิกอีกนิดหน่อย ในรถรุ่นใหม่ หลังคาจะซ้อนพับแบบรูปตัว Z ซึ่งด้านบนจะทำหน้าที่เป็นฝาครอบไปในตัว
เครื่อง ยนต์ มีสองรุ่นให้เลือก รุ่นมาตรฐานเป็นเครื่ิองสูบนอนแบบ Boxer ปริมาตรความจุ 2.7 ลิตร 2,706 ซีซี หกกระบอกสูบ ให้กำลัง 265 แรงม้าที่ 6,700 รอบต่อนาที แรงบิด 280 นิวตันเมตรที่ 4,500-6,500 รอบต่อนาที เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรใน 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การเคลื่อนตัวของลูกสูบถูกปรับลดลงให้มีระยะที่สั้นขึ้น ให้รอบเครื่องยนต์ที่สูงมากยิ่งขึ้นเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับเครื่องรุ่นเก่า วิศวกรของ Porsche ออกแบบห้องเผาไหม้ใหม่หมด ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่น ระบบจัดการความร้อนและระบบหมุนเวียนไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชั่น Start / Stop เครื่องยนต์ติดตั้งวาล์วไอดีแบบแปรผันองศาของการปิดเปิด ลิ้นวาล์ว เพิ่มองศามากขึ้นอีก 10 องศา อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงรุ่น Boxster S บนออปชั่นเสริมซึ่งเป็นเกียร์ PDK7 จะมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 8.0 ลิตร/100 กม.หรือ 12 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนรุ่น Boxster มาตรฐาน 7.7 ลิตร/100 กิโลเมตรหรือ 12.9 กิโลเมตรต่อลิตร ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นอีก 15% ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์หรือ CO2 ที่ 180 กรัมต่อหนึ่งกิโลเมตร
ระบบส่งกำลังเป็นรุ่นออปชั่นพิเศษติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ PDK7 Porsche-Doppelkupplungsgetriebe ที่ออกแบบให้มีการเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและส่งผลไปถึงอัตราสิ้น เปลืองที่ลดลง เกียร์ PDK เจนเนอเรชั่นล่าสุดจาก Porsche พัฒนามาเพื่อทำให้รถสามารถสำแดงสมรรถนะสูงสุดได้บ่อยครั้งเท่าที่ต้องการ แม้จะอยู่ใหมดปกติรถก็สามารถเร่งความเร็วได้อย่างฉับพลันทันที สมองกลเกียร์ในระบบ PDK จะเรียนรู้การขับขี่ด้วยการจับสัญญาณจากคันเร่งไฟฟ้าและพร้อมที่จะลดเกียร์ ลงเพื่อสร้างอัตราเร่งทันทีที่แป้นคันเร่งถูกกดลงลึก และหากผู้ขับทำการเบรกแบบกะทันหัน ระบบเกียร์ PDK จะลดระดับเกียร์ลงอย่างรวดเร็วเมื่ออยู่ในความเร็วสูง โดยพร้อมที่จะเร่งเครื่องใหม่อีกครั้งได้อย่างทันทีทันใด โปรแกรมการเปลี่ยนเกียร์หลากรูปแบบยังรองรับการขับขี่ในทุกย่านความเร็ว ลดระยะเวลาของการเปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันธ์ไปกับรอบเครื่องยนต์ ส่งผลให้แรงบิดที่ส่งมาจากเครื่องยนต์ลงสู่ล้อได้อย่างสมบูรณ์
กลไก ในงานวิศวกรรมล่าสุดจาก Porsche ช่วยให้ Boxster ประหยัดขึ้นอีกเล็กน้อย พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ EPS มีน้ำหนักเบากว่าเดิม ไม่จำเป็นต้องใช้สายไฮดรอลิกบรรจุน้ำมันหล่อลื่นที่ยาวหลายเมตรเหมือนกับ รุ่นที่แล้ว ระบบทั้งหมดรวมถึงชุดแรคพวงมาลัยถูกติดตั้งที่ด้านหน้าของตัวรถและทำให้ตัว เลขอัตราส่วนการกระจายน้ำหนักมีความสมมาตร ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถหักเลี้ยวพวงมาลัยด้วยมุมที่กว้าง มากกว่าแบบเดิมซึ่งเป็นปั๊มเพาเวอร์สายพาน น้ำหนักและความรู้สึกที่เบาแรงเมื่อวิ่งที่ความเร็วต่ำแล้วค่อยๆ หน่วงน้ำหนักให้เพิ่มขึ้นไปตามความเร็ว เหมาะกับการขับขี่ในเมือง รวมถึงยังส่งผลให้การหมุนมีความรวดเร็วสำหรับการถอยเข้าออกจากที่จอดรถ เมื่อใช้งานร่วมกับระบบจอดรถอัตโนมัติซึ่งเป็นออปชั่นเสริมราคาแพง ความรู้สึกถึงการเชื่อมโยงระหว่างคนขับและรถจะเริ่มต้นขึ้นทันทีที่กดใช้ โหมดสปอร์ต ทุกอย่างจะเร็วและไวมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะคันเร่ง การเปลี่ยนเกียร์และความกระชับของช่วงล่าง มีเพียงน้ำหนักของพวงมาลัยเท่านั้นที่ถูกหน่วงให้เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับกับ ความเร็วจากการเร่งเต็มกำลัง

No comments:

Post a Comment

Blog Archive