Friday, June 18, 2010

ชิลๆ วันว่าง สไตล์ โก้ ชานนท์ เรืองกฤตยา

ชิลๆ วันว่าง สไตล์ โก้ ชานนท์ เรืองกฤตยา





คมชัดลึก : หากพูดถึงหนุ่มนักบริหารวงการอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนตอนนี้ล่ะก็ คงไม่มีใครมองข้ามซีอีโอหนุ่มไฟแรงแห่ง อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ อย่าง "โก้" ชานนท์ เรืองกฤตยา เป็นแน่ ด้วยไลฟ์สไตล์การทำงานที่สุดแสนจะยุ่งในแต่ละวันของหนุ่มนักบริหารคนนี้ ทำให้เจ้าตัวหาเวลาว่างที่จะพักผ่อนชิลๆ ได้น้อยเต็มที แต่หลังจากเจ้าตัวปิ๊งไอเดียเก๋เปิดตัว "บลูเด็ค-เดอะไฮบริดโซเชียลสปอร์ตคลับ" ไปเมื่อไม่นานนี้ และแทนที่จะไปดูแลงานเพียงอย่างเดียว หนุ่มโก้จึงถือโอกาสใช้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนคลายเครียด กับกิจกรรมสบายๆ ส่วนตัวซะเลย








 รู้อย่างนี้แล้วจึงขอตามติดไลฟ์สไตล์ของหนุ่มคนนี้กัน ซึ่งแน่นอนละที่เจ้าตัวต้องบอกให้เราไปที่บลูเด็ค ย่านถนนกิ่งแก้ว ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิโน่น ถึงที่หมายปุ๊บ!! หนุ่มโก้ออกมาต้อนรับขับสู้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ในชุดเสื้อโปโลแขนสั้นกางเกงยีน พร้อมสวมรองเท้าผ้าใบดูทะมัดทะแมง ก่อนจะพาทีมงานชมสถานที่ พร้อมยังรับหน้าที่ไกด์จำเป็นบรรยายข้อมูลอย่างคล่องแคล่วสมเป็นมืออาชีพจริงๆ  โดยเจ้าตัวเล่าว่า ที่นี่อยู่แถบชานเมืองอากาศจึงปลอดโปร่งถ่ายเทดีกว่าย่านกลางเมืองมาก ทั้งยังมีอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครันทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งทีเดียว แต่อันที่จริงไม่ได้ตั้งใจให้ที่นี่เป็นศูนย์ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว ยังมีร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดังตั้งอยู่ด้วย ความตั้งใจจริงๆ คือต้องการให้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับทุกเพศทุกวัย เป็นจุดนัดพบสำหรับเพื่อนฝูง จะมาออกกำลังกาย แล้วมาทานอาหาร มานั่งฟังเพลงสบายๆ ก็ได้ อย่างตอนค่ำก็จะมีดนตรีสดด้วย จะมานั่งดื่มชิลๆ ริมสระน้ำก็ได้บรรยากาศทีเดียว
 "ผมมาที่นี่ค่อนข้างบ่อยมาดูแลงาน ว่างๆ ก็ออกกำลังกายด้วยเลย ที่จริงผมว่าการออกกำลังกายตอนเช้าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด สมองจะปลอดโปร่งก่อนเริ่มงาน นักธุรกิจที่ใช้สมองเยอะแล้วไม่ออกกำลังกาย อยู่ในสภาวะที่ด้อยกว่าคนที่ออกกำลังกาย เครียดเท่ากันแต่คนที่ออกกำลังกายมากกว่าเลือดลมจะไหลเดินดีกว่า สารอาหารทุกอย่างจะถูกขับไล่พิษออกมาทางเหงื่อได้ ถ้าเปรียบสมองเราเป็นเครื่องจักรก็เหมือนกับถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ เหงื่อออกก็เหมือนถ่ายน้ำมัน ร่างกายก็จะสดใสสดชื่นและมีพลังมากขึ้น จะเป็นแรงกายหรือแรงจิตมันจะอยู่ในบาลานซ์ลิฟวิ่งได้มากขึ้น จิตใจก็จะผ่องใสมากขึ้น คิดอะไรก็คิดออกเร็วขึ้นกว่าคนที่ไม่ได้ออกกำลังกาย" หนุ่มนักบริหารกล่าว
 แม้จะบอกถึงความสำคัญในการออกกำลังกาย แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าช่วงเช้าไม่สะดวกนักเพราะต้องรีบเข้าออฟฟิศเคลียร์งาน ส่วนใหญ่จึงมักมาออกกำลังกายในตอนเย็นก่อนรับประทานอาหารเย็น พยายามหาวันว่างมาออกกำลังกายให้มากที่สุด ด้วยเจ้าตัวคิดเสมอว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับร่างกายคนเรา ซึ่งส่วนตัวแล้วก็ชอบเล่นกีฬาเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโยคะ มวยไทย เทนนิส ว่ายน้ำ ฟิตเนส และกิจกรรมต่างๆ ที่ค่อนข้างเน้นไปทางสุขภาพ
 "ถ้าเราออกกำลังกายสม่ำเสมอ อวัยวะทุกอย่างก็จะทำงานได้ดีกว่ารวมทั้งสมอง ซึ่งถ้าเป็นระดับผู้บริหาร การตัดสินใจเป็นเรื่องสำคัญมาก เรียกว่าให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายและสุขภาพค่อนข้างมาก แต่ไม่เฉพาะการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว อย่างเรื่องการทานอาหารก็ต้องทานอาหารที่มีคุณค่าอาหารสูง ผมมองว่าถ้าร่างกายเราเป็นเครื่องยนต์ ถ้าเราเติมน้ำมันที่ด้อยคุณภาพโนเนม ถ้าเราดูแลเครื่องยนต์ให้ดีมันก็จะทนทานใช้งานได้นาน ร่างกายก็เช่นกันหลายๆ คนคิดว่ากินอะไรก็ได้ให้อิ่มท้อง แต่นั่นเป็นความคิดที่ผิด ขี้เกียจออกกำลังกาย กินอาหารรสจัด กินของอร่อยอย่างเดียวไม่มีคุณค่าอาหาร แบบนั้นไม่ใช่ผมเลย ผมจะเน้นอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารมากกว่ารสชาติ" หนุ่มโก้เผยตัวตนในเรื่องของอาหารการกิน
 เดินเล่นปะทะลมเย็นๆ เรื่อยมาจนถึงสนามกีฬาในร่ม ซึ่งภายในครบครันไปด้วยสนามแบตมินตัน ฟุตซอล สตรีทบาส และบาสเกตบอล คุณภาพใกล้เคียงสนามแข่งขันเอ็นบีเอทีเดียว หนุ่มโก้สาธยายพร้อมคว้าลูกบาสฯ มาเดาะพื้นก่อนชู้ตเข้าห่วงโชว์ทีมงานซะหน่อย จากนั้นพาเดินต่อไปชมสนามเทนนิส และห้องฟิตเนสที่เจ้าตัวมักมาออกกำลังเป็นประจำ ด้วยการเล่นฟรีเวท วิ่ง และยกน้ำหนัก
 "ผู้ชายมักจะเล่นฟรีเวทเป็นส่วนใหญ่ แต่หากกล้ามเนื้อบางจุดที่ฟรีเวทไม่ช่วยที่นี่ก็มีเครื่องที่บิดไปมา บิดซ้ายบิดขวา ซึ่งจะช่วยเสริมกล้ามเนื้อที่มีมูฟเมนท์ไม่ปกติให้พร้อมที่จะเล่นกีฬาอื่นๆ อย่างการเล่นเวทคนส่วนมากจะต้องเล่นท้องกับหลังขา เพื่อช่วยไม่ให้ปวดหลัง แต่เราก็ต้องดูด้วยว่าเราควรซัพพอร์ทตัวเองในจุดใดบ้าง อย่างนักธุรกิจที่นั่งโต๊ะทำงานหรือประชุมทั้งวัน อย่างผมเองวันหนึ่งทำงานประมาณ 10 ชั่วโมง 90 เปอร์เซ็นต์อยู่บนโต๊ะประชุม ก็ต้องดูไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ในชีวิตที่เราตื่นขึ้นมาใน 1 วันเรานั่งท่าไหนมากที่สุด ก็จะต้องเสริมด้วยท่าอื่นที่จะมาช่วยเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง" หนุ่มโก้แนะพลางชี้ชวนให้นั่งพักเหนื่อย พร้อมลองดื่มบลูเด็คสมูตี้เย็นๆ เพื่อสุขภาพ ที่พนักงานเตรียมไว้บริการหนุ่มนักบริหารอย่างรู้ใจเจ้านาย
 เชื่อล่ะว่าสำหรับหนุ่มนักบริหารคนนี้ ทุกอย่างล้วนเพื่อสุขภาพจริงๆ คร้า...
เรื่อง... "วันวิสา โรจน์แสงรัตน์"ภาพ... "ศุภกฤต คุ้มกัน"










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive